จับมือกันแล้ว!! ยาริสแดงไม่รอดโดนข้อหาด้วยแซงในที่คับขัน

จับมือกันแล้ว!! ยาริสแดงไม่รอดโดนข้อหาด้วยแซงในที่คับขัน

จับมือกันแล้ว!! ยาริสแดงไม่รอดโดนข้อหาด้วยแซงในที่คับขัน

สน.ดินแดง -  วันที่ 10 มกราคม 2559 12.00 น. พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผบก.น.1 ได้เดินทางมาร่วมสอบปากคำให้การบุคคลทั้งสอง โดยใช้เวลาสอบคำให้การระหว่างนายภัทรศักดิ์ และนายกวินกาญ ประมาณ 3 ชั่วโมง 

ภายหลังการสอบปากคำ พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ กล่าว

 ว่าหลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ว่าก่อนเกิดเหตุรถถอยชนกันมีที่มาได้อย่างไร ซึ่งจากภาพวงจรปิดจะเห็นได้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณดังกล่าว เนื่องจากรถติดมาก จากพยานหลักฐานภาพวงจรปิด ทำให้ตำรวจแจ้งข้อหากับทั้ง 2 ฝ่าย โดยนายกวินกาญจน์ มีความผิดข้อหาแซงในที่คับขัน มีอัตราโทษปรับตั้งแต่ 400 ถึง 1,000 บาท ซึ่งนายกวินกาญจน์ ยอมให้ปรับในอัตราโทษสูงสุดคือ 1,000 บาท

ส่วนนายภัทรศักดิ์ ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรั และข้อหาพยายามทำร้ายร่างกายไม่เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายทางร่างกายและจิตใจ อัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนข้อหาพยายามฆ่านั้นจากการสอบปากคำผู้ชำนาญการแล้วให้การว่าการชนในลักษณะนี้ไม่สามารถทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตกับคนที่นั่งอยู่ในรถเพราะแรงส่งไม่เพียงพอที่จะทำให้ถุงลมนิรภัยทำงาน เลยไม่อันตรายถึงชีวิต จึงดำเนินคดีเรื่องพยามฆ่าไม่ได้ ขณะที่ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ทางนายกวินกาญจน์ ซึ่งเป็นเจ้าทุกข์ ไม่เอาความ แต่นายภัทรศักดิ์ ต้องถูกยึดใบขับขี่เป็นเวลา 60 วัน ตามกฎหมาย

พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ กล่าวอีกว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องของการขับรถที่ไม่มีใครยอมใคร ไม่ให้ทางกัน จึงฝากเตือนไปยังผู้ขับขี่ใช้รถใช้ถนน ให้มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทางและอย่าใช้อารมณ์มาตัดสิน เพราะหากมีอาวุธก็อาจจะนำไปสู่ความสูญเสียมากกว่านี้ได้

ด้านนายภัทรศักดิ์ กล่าวว่า ต่อไปนี้จะพยายามระงับอารมณ์ในขณะขับรถ พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุการณ์เฉี่ยวชนกับรถคันอื่นมาแล้วหลายครั้งจริง ตามที่มีภาพปรากฏในสังคมออนไลน์ แต่ยืนยันว่า ขับรถถูกต้องตามกฎหมายทุกครั้ง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายการพูดคุย เพื่อเคลียร์เรื่องราวที่เกิดขึ้น นายกวินกาญจน์และนายภัทรศักดิ์ ได้จับมือกัน เพื่อยุติความบาดหมางที่เกิดขึ้น ต่อหน้าตำรวจและสื่อมวลชน ก่อนที่ตำรวจจะสรุปสำนวนของทั้งคู่ เพื่อส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

จับมือกันแล้ว!! ยาริสแดงไม่รอดโดนข้อหาด้วยแซงในที่คับขัน


ขอบคุณภาพจาก PPTV News

ขอบคุณข้อมูลจาก bangkokbiznews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์