จับพ่อค้ายาบ้า-แหกเรือนจำลำปาง

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. จากการสืบทราบของ พ.ต.อ.วราพงษ์ ประเศรษโฐ ผกก.สภ.นาทวี จ.สงขลา ว่า

ผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดลำปางที่ จ 39/2551 ลงวันที่ 9 ก.พ. 2551 ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานในขณะกระทำตามหน้าที่ ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่บ้านปลักหนู อ.นาทวี จ.สงขลา จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งเข้าทำการตรวจสอบและจับกุม

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่าผู้ต้องหาอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวจริง

และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ BMW สีแดง หมายเลขทะเบียน กต-2490 สงขลา หลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปจับกุมได้ที่บ้านวังโต้ หมู่ 6 ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา จึงควบคุมตัวไปทำการสอบสวน

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้คือนายอภิชาติ สุระกำแหง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 7 ต.ปลักหนู อ.นาทวี จ.สงขลา

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2550 นายอภิชาติถูกจับกุมพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 8,000 เม็ด ในพื้นที่ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง และถูกควบคุมตัวดำเนินคดี ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาจากเรือนจำจังหวัดลำปาง เพื่อไปฝากขังเป็นผลัดที่ 5 ที่ศาลจังหวัดลำปาง ผู้ต้องหาได้ล็อกคอตำรวจที่ควบคุมตัว แย่งปืนและทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ ก่อนหลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานในขณะกระทำตามหน้าที่ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน และหลบหนีไประหว่างที่คุมขังตามอำนาจศาล โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าใช้กำลังประทุษร้าย หรือใช้อาวุธปืน และยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกอีก 1 คน ก่อเหตุดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่ง สภ.นาทวีก่อนจะประสานไปยังตำรวจท้องที่ให้มารับตัวไปดำเนินคดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์