จับพระเมาเหล้าซิ่งเก๋งเที่ยวกลางคืน

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 8 เม.ย. ขณะที่ ร.ต.ต.รังสรรค์ ธุวะคำ รองสวป.สภ.เมืองเชียงราย

พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจตั้งด่านตรวจอยู่ที่ศาลากลางหมู่บ้านสันโค้งน้อย เขตเทศบาลนครเชียงราย พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับมาด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่จึงสกัดให้จอดเพื่อขอตรวจค้น จากการตรวจค้นพบว่าคนขับเป็นชายศีรษะโล้น มีอาการมึนเมาสุรา ส่วนในรถยนต์พบสุราแม่โขง 1 แบน และย่ามสีเหลืองของพระ ภายในมีเงินสดเป็นธนบัตรใบละ 20 บาท 100 บาท และ 1,000 บาท เป็นมัดๆ รวมแล้ว 120,600 บาท พร้อมทั้งพบจีวรพระซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะหลัง

จากการสอบสวนเบื้องต้น ชายคนดังกล่าวให้การว่า ชื่อนายชาติชาย พันธ์ศรี อายุ 36 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 106 ม.11 ต.ทักพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายชาติชายให้การวกไปวนมา และไม่มีเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน และใบขับขี่มาแสดง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.เมืองเชียงราย แต่นายสุชาติยังให้การวกวนด้วยความมึนเมา จึงควบคุมตัวไว้เพื่อรอให้สร่างเมา

ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนนายชาติชายอีกครั้ง นายชาติชายให้การว่า ตนเองเป็นพระ ชื่อพระอาจารย์สมชาย

อยู่ที่สำนักสงฆ์แม่สาด ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ส่วนเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ได้จากการรับบริจาคของชาวบ้าน ในการทอดผ้าป่าเพื่อบูรณะสำนักสงฆ์ ส่วนรถยนต์ก็มีผู้บริจาคให้วัดเช่นกัน เมื่อคืนนี้ตนเห็นสบโอกาส จึงแต่งตัวเป็นฆราวาสแล้วขับรถออกมาเที่ยวซื้อสุราดื่ม ขณะขับรถจะกลับสำนักสงฆ์ก็มาถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงยึดเงินและรถยนต์ไว้ และให้สึกจากการเป็นพระก่อนปล่อยตัวไป เนื่องจากไม่มีเจ้าทุกข์เข้าแจ้งความ พร้อมทั้งได้ติดต่อคณะกรรมการของวัดมารับทรัพย์สินคืน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์