จับพระวัดดังรับซื้อของโจร ค้นกุฎิเจอของขโมยอื้อ

จับพระวัดดังรับซื้อของโจร ค้นกุฎิเจอของขโมยอื้อ

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 31 ต.ค. พ.ต.อ.ชัชกร รอดเจียม ผกก.สภ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

พ.ต.ท.ราเชนทร์ ถนัดพจมาศ รอง ผกก.สส. ร.อ.นพกร ใจมิภักดิ์ ผบ.ร้อย ม.พัน 24 รอ. กำลังตำรวจและทหาร ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นในกุฎิภายในวัดบ้านชุ้ง ม.2 ต.บ้านชุ้ง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากที่รับร้องเรียนจากประชาชนว่ามีพระภิกษุในวัดดังกล่าวรับซื้อของเก่าจากวัยรุ่น


จากการตรวจค้นภายในกุฎิพระจรัญ ถาวโร อายุ 58 ปี พบสิ่งของจำนวนมาก

เช่น รถจักรยานยนต์สภาพเก่า 4 คัน พระพุทธรูปขนาดหน้าตัก 2 ฟุต 12 องค์ พระเครื่องและพระบูชาจำนวนมาก โทรทัศน์ เครื่องเล่นวีดีโอ แผ่นวีซีดีลามกกว่าร้อยแผ่น กระติดน้ำ พัดลม หม้อหุงข้าว เสื้อผ้า รวมทั้งกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง ซึ่งต่อมามีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาดูสิ่งของในกุฎิ และหลายคนยืนยันว่าเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่นกระติกน้ำ พัดลม เป็นของที่ถูกขโมยมาเมื่อหลายวันก่อน

จากการสอบสวนพระจรัญ ให้การรับสารภาพว่า บวชมานาน 8 พรรษา

สำหรับสิ่งของดังกล่าวเป็นของที่ซื้อมาจากวัยรุ่นในหมู่บ้านและจากพื้นที่ใกล้เคียงนำมาขายให้ โดยตนจะซื้อไปขายต่อ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์เป็นรถจักรยานยนต์เก่า จะนำไปซ่อมแล้วให้ญาติโยมใช้ ไม่ทราบว่าเป็นของขโมย

พ.ต.อ.ชัชกร กล่าวว่า จากพฤติกรรมของพระจรัญ และมีเจ้าทุกข์มายืนยัน เชื่อว่าพระจรัญ มีพฤติกรรมรับซื้อของโจร

โดยเอาเงินให้วัยรุ่นไปขโมยของตามที่ต่างๆ จึงนำตัวไปให้พระอธิการประยูร อติปุญโญ เจ้าอาวาสวัดบ้านชุ้ง ทำการสึก และตั้งข้อหาเบื้องต้น รับของโจร และมีเครื่องกระสุนปืนเอาไว้ในครอบครอง ส่วนของกลางทั้งหมดยึดไปตรวจสอบและรอให้เจ้าทุกข์มาแจ้งความเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีต่อไป


จับพระวัดดังรับซื้อของโจร ค้นกุฎิเจอของขโมยอื้อ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์