จับพระนอกรีต-ผงะคลิปโป๊ในมือถือ

"แจ้ง พระพฤติกรรมไม่เหมาะสม ค้นพบคลิปโป๊ในมือถือเพียบ"


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 ก.พ. พ.ต.ต.กิตติพงษ์ จิตคาม สว.สส.สภ.อ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดดอนอีไข และชาวบ้าน ต.นาดี อ.เมืองอุดรธานี ว่ามีพระลูกวัดรูปหนึ่งทำตัวไม่เหมาะสม ส่อไปทางมีความสัมพันธ์ชู้สาวกับสีกา ประกอบในขณะนี้ได้มีเงินของวัดได้หายไป สงสัยว่าพระรูปนี้จะเอาไป หลังจากได้รับแจ้งจึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ยุทธศิลป์ นามแสน รองสว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพิรุณเดินไปตรวจสอบ

พบว่าพระลูกวัดรูปนี้คือพระคำดี ฐิโตภาโส เป็นพระสายธรรมยุต หรือชื่อเดิมตอนเป็นฆราวาสคือนายคำดี นามเมืองรักษ์ อายุ 33 ปี เป็นราษฎร ต.ทมนางาม อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี บวชเมื่อปี 2547 ที่วัดท่าสะอาด ต.ท่าสะอาด อ.เมือง จ.หนองคาย จากตรวจค้นย่ามของพระคำดีพบเงินสด 420 บาท

รูปถ่ายสีกาคนหนึ่ง 1 ใบ โทรศัพท์มือยี่ห้อโนเกีย รุ่น 6630 จำนวน 1 เครื่อง ตรวจสอบดูภายในเครื่องพบคลิปวิดีโอจำนวน 10 ไฟล์ ส่วนใหญ่เป็นภาพการร่วมเพศกันของชายกับหญิง และนักศึกษา รวมทั้งพระ หลายภาพเคยตกข่าวฉาวตามหน้าหนังสือพิมพ์ พร้อมทั้งรูปถ่ายของพระคำดีที่ถ่ายคู่กับสีกาผู้ใหญ่คนหนึ่ง จึงได้นิมนต์มาสอบสวนที่สภ.อ.เมืองอุดรธานี

"อ้างให้ลูกศิษย์โหลดให้ไว้ดูเล่น"


สอบสวน พระคำดีให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปที่วัดพระสัตธรรม จ.เชียงใหม่ และพบกับสีกาคนหนึ่งที่งานมหกรรมพืชสวนโลก พูดคุยกันถูกคอดี จึงได้ถ่ายรูปคู่กัน ทราบแต่ว่าหญิงคนนี้ชื่อนางชิต เป็นเจ้าของกิจการขายหินทรายแห่งหนึ่ง จึงแนะนำให้นำหินทรายมาขายกับผู้รับเหมาที่วัดดอนอีไข ที่กำลังสร้างศาลาอยู่ ต่อมานางชิต นำหินทรายมาขายให้กับผู้รับเหมาที่สร้างศาลาที่วัดที่ตนได้แนะนำให้ว่าให้ซื้อกับสีกาคนนี้เพียงคนเดียว จึงทำให้สีกากับตนได้สนิทกันและถ่ายรูปและวิโอคลิปไว้เท่านั้นและไม่ได้มีอะไรเกินเลย

พระคำดี กล่าวต่อว่า สำหรับวิดีโอคลิปฉาวกามนั้นให้ลูกศิษย์โหลดมาจากคอมพิวเตอร์ ตามร้านอินเตอร์เน็ต ต้องการเก็บไว้ดูเล่น แต่ไม่คิดจะนำไปเผยแพร่ให้พระรูปอื่นดูหรือส่งต่อให้

พ.ต.ต.กิตติพงษ์ กล่าวว่า พระสงฆ์รูปนี้ประพฤติตัวไม่เหมาะสมที่จะเป็นพระสงฆ์ เพราะจะทำให้วงการศาสนาเสื่อมเสียต่อไป อีกทั้งชาวบ้านและทางวัดต้องการขับไล่จากหมู่บ้านไป จึงได้นำตัวส่งเจ้าคณะอำเภอ เพื่อที่จะได้ทำการสึกต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์