จับพระครูเบนซ์เถื่อน-โดนแก๊งตุ๋นแลกเก๋ง

ตร.จับรถเบนซ์เถื่อน"พระอาจารย์ โต" พระชื่อดังเชียงใหม่ เผยเจอรถหรูจอดอยู่ที่ตลาดสันทรายพอเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าสวมทะเบียนปลอม

สอบคนขับรถถึงรู้ว่าเป็นรถของเจ้าอาวาสวัดพระบาทปางแฟน จึงยึดรถไปตรวจสอบอย่างละเอียด พระอาจารย์โตให้การว่า รถเบนซ์คันนี้มีเสี่ยขายเหล้านอกเอามาขอแลกกับเก๋งฮอนด้าพระราชทาน คิดไม่ถึงว่าเป็นรถเถื่อน โวยลั่นตอนตร.บุกจับทำราวกับเป็นผู้ต้องหายาเสพติด แฉหลังเกิดเหตุเสี่ยคนดังกล่าวติดต่อพระครูไม่ให้แจ้งความ แล้วจะเอารถคันใหม่มาถวายให้ ด้านตร.เร่งขยายผลจับขบวนการรถหรูเถื่อน ได้เบาะแสเป็นแก๊ง "เฮียซา" หลอกขายรถเถื่อนให้กับพระสงฆ์

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 กค. พ.ต.อ.วีรชน บุญทวี ผกก.ฝปท.5 บก.ทท. (เชียงใหม่) พร้อมด้วยพ.ต.ต. สรกฤช พันธ์ศรี สว.ส.ทท.1 ฝปท.5 (เชียงใหม่)

นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว ตรวจจับรถเบนซ์สีเขียว รุ่น อี 200 kompressor ทะเบียน กล 891 กทม. โดยมีนาย พิเชษฐ์ แสนคำ อายุ 30 ปี คนขับของพระครูปลัดกฤติ ฐิตวิริโย อายุ 31 ปี เจ้าอาวาสวัดพระบาทปางแฟน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้นั่งมากับรถคันดังกล่าวด้วย โดยตำรวจท่องเที่ยวได้จับกุมรถเบนซ์ดังกล่าวได้บริเวณที่จอดรถข้างถนนแถวตลาดสันทรายน้อย ต.สัน ทราย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา และได้นำส่งพ.ต.ท.อุทัย นันตาเวียง พนักงานสอบสวนสภ.สันทรายเชียงใหม่ ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อน เพื่อดำเนินการในภายหลังกับผู้ครอบครองรถคันดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.สรกฤช ซึ่งได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบรถเถื่อน

ที่ลักลอบนำเข้ามายังตัวเมืองเชียงใหม่ยี่ห้อดังๆ และมีการนำไปสวมทะเบียนหลอกขายให้กับประชาชนรวมทั้งคนมีชื่อเสียง และพระชื่อดัง สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว นอกจากนี้ยังมีขบวนการแชร์รถเถื่อนและการโจรกรรมรถยนต์ที่แพร่ระบาดในตัวเมืองเชียงใหม่อย่างหนัก โดยพ.ต.ต.สรกฤชได้ขับรถผ่านมายังบริเวณตลาด สดสันทรายน้อย และได้พบเห็นรถเบนซ์คันดังกล่าวจอดอยู่ จึงได้เข้าตรวจสอบ พบว่ารถเบนซ์คันดังกล่าวเป็นรถเถื่อน และมีการนำป้ายทะเบียนของรถคันอื่นมาสวมไว้ จึงได้ตรวจยึดเอาไว้ และต่อมาได้มีนายพิเชษฐ์ และพระครูปลัดกฤต ฐิตวิริโย เจ้าอาวาสวัดพระบาทปางแฟน ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว ตำรวจจึงได้สอบปากคำเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนพระครูปลัดกฤต ฐิตวิริโย หรือพระอาจารย์โต ให้การว่า รถเบนซ์คันดังกล่าวนั้นมีบุคคลที่อ้างตัวเป็นลูกศิษย์
 
ประกอบธุรกิจขายสุราต่างประเทศในจ.เชียงใหม่ ได้นำรถเบนซ์คันดังกล่าวมาเสนอแลกกับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีดำ ทะเบียน กย-9696 เชียงใหม่ ของอาตมา เมื่อเดือนก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิคของอาตมานั้นเป็นรถพระราชทาน พระอาจารย์โตกล่าวว่า โดยเจ้าของรถเบนซ์อ้างว่ารถขอถูกต้อง และขอให้อาตมาโอนรถฮอนด้าให้เพื่อแลกกับรถเบนซ์ อาตมาหลงเชื่อก็ได้โอนรถเก๋งพระราชทาน ซึ่งมีชื่ออาตมาเป็นผู้ครอบครองให้ไป และกลุ่มคนร้ายก็ได้นำรถเบนซ์มาให้อาตมาใช้ดังกล่าว กระทั่งมาถูกจับกุมกลางตลาดเมื่อวาน และเหตุการณ์ตอนที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมตรวจยึดรถนั้น ยังควบคุมอาตมาเหมือนกับว่าตำรวจบุกจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ มีประชาชนออกมาดูกันจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าของรถเบนซ์คันดังกล่าวได้ติดต่อพระอาจารย์โต บอกว่าจะนำรถยนต์คันใหม่มาชดใช้ให้ และขอร้องไม่ให้พระอาจารย์โตแจ้งความดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนติดตามจับกุมขบวนการค้ารถเถื่อนกลุ่มนี้ต่อไป เบื้องต้นทราบว่าเป็นกลุ่มของ "เฮียซา" ที่มักแฝงตัวนำรถเถื่อนไปหลอกขายให้กับพระสงฆ์ชื่อดังรวมทั้งบุคคลมีชื่อเสียงในจ.เชียงใหม่หลายคน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์