จับฝรั่งปลูกกัญชาไว้สูบ อ้างหายากราคาแพง

วันนี้ (10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล สวญ.สภ.หนองพลับ อ.หัวหิน จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางเข้าทำการตรวจสอบ

บ้านเลขที่ 57 หมู่ 7 ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นอาคารปูนกึ่งไม้สองชั้น ปลูกในเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ มีรั้วลวดหนามกั้นเป็นบริเวณ ต่อมาพบชายชาวต่างชาติเดินออกจากบ้านตรงไปยังสวนต้นไม้ข้างบ้าน และนั่งทำการรดน้ำพรวนดินกลุ่มต้นไม้อยู่ จากการสังเกตพบว่ามีต้นกัญชาปลูกอยู่ในกระถางพลาสติกสีดำจำนวนมาก ปะปนอยู่กับกระถางต้นไม้ชนิดอื่น ๆ จึงนำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ พบว่ามีต้นกัญชาทั้งสิ้นจำนวน 35 ต้น สูงประมาณ 1 เมตร ปลูกอยู่ในกระถางพลาสติกสีดำจำนวน 18 ใบ วางเรียงรายเป็นแถวอย่างเป็นระเบียบ และบางต้นพบว่ามีร่องรอยการตัดไปบ้างแล้ว จึงตรวจยึดไว้ พร้อมกับทำการควบคุมตัวนายเจียร์ฯ นำตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.หนองพลับ


จากการสอบสวน นายเจียร์ให้การรับสารภาพว่า ที่ผ่านมาได้แต่งงานอยู่กินกับภรรยาชาวไทย และได้เลิกรากันเมื่อหลายเดือนก่อน จึงได้มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่เพียงลำพัง

ส่วนชื่อที่เป็นภาษาไทย เนื่องจากได้แจ้งเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อไทยเมื่อตอนที่อยู่กินกับภรรยาชาวไทย ที่ผ่านมาติดสูบกัญชาอย่างหนัก แต่ซื้อหากัญชายากอีกทั้งมีราคาแพงขึ้น จึงตัดสินใจปลูกเองไว้ภายในบริเวณบ้าน และได้ตัดและนำมาสูบไปบ้างแล้ว จนมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชาสด ) โดยการปลูก และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชาสด ) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งดำเนินคดีต่อไป ส่วนวีซ่าของนายเจียร์ฯ พบว่าจะหมดอายุในวันที่ 22 เม.ย. 52 นี้


ด้าน พ.ต.ต.ทวี สารกาล ผบ.ร้อย ตชด.236 นครพนม นำกำลังวางแผนล่อซื้อจับกุม นายวัน (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักศึกษาช่างยนต์ ชั้น ปวช. 1 วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง

พร้อมยึดของกลางกัญชาอัดแท่ง จำนวน 3 แท่ง น้ำหนักแท่งละ ประมาณ 1 กิโลกรัม รวม 3 กิโลกรัม หลังจาก นายวัน ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า นูโว สีดำ ทะเบียน กนร. 361 นครพนม นำกัญชามาส่งขายให้สายล่อซื้อ บริเวณวัดบ้านไทยสามัคคี ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นจับกุม พร้อมยึดของกลางดังกล่าว ควบคุมตัวมาสอบสวน


จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับเพื่อนติดต่อซื้อกัญชามาขายให้กับลูกค้าที่รู้จักกัน ในราคากิโลกรัม 4,500 บาท

โดยติดต่อซื้อมาในราคากิโลกรัมละประมาณ 3,000 บาท นำเงินมาแบ่งกันใช้จ่าย ดื่มเหล้า ในครั้งนี้เพื่อนร่วมแก๊งได้ให้ตนนำกัญชาดังกล่าวไปส่งให้ลูกค้าในวัด จำนวน 3 กิโลกรัม ตามที่ลูกค้าโทรมาสั่งซื้อ ส่วนเพื่อนรออยู่ด้านนอก พอตนถูกจับเพื่อนจึงไหวตัวหลบหนีทัน ตำรวจจึงบันทึกจับกุม นำส่งพนักงานสอบสวน พร้อมขยายผลติดตามจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์