จับผู้คุมซี 5 เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ลักลอบขนยาบ้าส่งให้ผู้ต้องขัง

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 เม.ย. นายยศวัตน์ บำเพ็ญธรรมสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันจับกุมนายบุญเลิศ บัวหอม อายุ 47 ปี ข้าราชการซี 5 ตำแหน่งนักวิชาการฝึกอบรมและฝึกวิชาชีพชำนาญการ เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังลักลอบนำยาบ้าและโทรศัพท์มือถือส่งให้นักโทษภายในเรือนจำ ตรวจค้นในตัวพบยาบ้า 380 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องเครื่องสำอางบำรุงผิว และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโมบาย ซุกไว้ในกระเป๋าใบเล็กสีแดงใส่ไว้ในถุงอาหารปิดบังเจ้าหน้าที่อีกชั้น จึงนำตัวมาสอบปากคำ

 นายบุญเลิศให้การอ้างว่า ขณะเข้าเวรมีสาวประเภทสอง รูปร่างผอมสูง ผมยาว นำถุงพลาสติกซึ่งข้างในมีเครื่องสำอางสำหรับผู้ชาย และขนมฝากเข้าไปให้นักโทษชื่อนายจันทร์ เป็นผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ แดน 6 คดียาเสพติด โดยที่ตนเองไม่ทราบว่าในถุงมียาบ้าและโทรศัพท์มือถือซุกซ่อนอยู่ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของนายบุญเลิศ เพราะมีเจตนาหลักเลี่ยงการตรวจค้นตามระเบียบของเรือนจำ ซึ่งคาดว่านายบุญเลิศเคยลักลอบนำยาบ้าและโทรศัพท์มือถือเข้าไปในเรือนจำหลายครั้งแล้ว เพราะที่ผ่านมาทางเรือนจำได้ตรวจปัสสาวะนักโทษพบเป็นสีม่วง และตรวจพบโทรศัพท์มือถือถูกลักลอบเข้าไปจำนวนหลายเครื่อง จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 นายยศวัตน์กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางเรือนจำร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การนำของพล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผบช.ภ.4 พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และฝ่ายปกครอง บุกจู่โจมตรวจค้นนักโทษหลายครั้ง พบนักโทษหลายคนปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงมีการเข้มงวดตรวจค้นผู้เข้า-ออกเรือนจำ กระทั่งพบการกระทำความผิดดังกล่าว 
 คราวนี้เจ้าหน้าที่กระทำผิดเสียเอง จึงต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป และคาดว่านายบุญเลิศน่าจะก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง จากการตรวจสอบพบว่าโทรศัพท์มือถือที่นำเข้าไปขายในเรือนจำจะมีราคาสูงถึงเครื่องละ 2 หมื่นบาท ส่วนยาบ้าจะมีราคาสูงถึงเม็ดละ 2 พันบาทŽ นายยศวัตน์กล่าว   

 ด้านพ.ต.อ.วิเชียรกล่าวว่า เบื้องหลังการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเราได้รับการประสานจากทางเรือนจำ ว่ามีผู้คุมรายหนึ่งมีพฤติกรรมไม่ไว้วางใจ จึงเฝ้าสังเกตพฤติกรรม กระทั่งตรวจค้นตัวนายบุญเลิศพบยาบ้าและโทรศัพท์มือถือจึงควบคุมตัวเอาไว้ได้ ซึ่งเชื่อว่าจะต้องมีขาใหญ่คอยชักใยอยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์