จับผญบ.สั่งฆ่าเมีย แค้น-คลั่งคุณไสย

รวบผู้ใหญ่บ้านแหนบทองคำ อ.วัฒนานคร สระแก้ว บงการฆ่าเมียตัวเอง สารภาพไม่พอใจคลั่งไสยศาสตร์ ผลาญเงินหมดไปเกือบครึ่งล้านจนทนไม่ไหว ตัดสินใจจ้างมือปืน 5 หมื่นลวงไปสังหารในป่า เผยจนมุมหลังมือปืนโดนรวบให้การซัดทอด ชาวบ้านรุมสาปแช่งฆ่าเมียได้ลงคอ หวิดโดนรุมประชาทัณฑ์

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนางบัว วงษ์เสนา อายุ 38 ปี

ภรรยาผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จนถึงแก่ความตายที่ เหตุเกิดชายป่าบ้านหนองหญ้าปล้อง ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จากนั้นหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุพล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ ผบก.ภ.จ.สระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ รวมทั้งฝ่ายปกครองกำลังติดตามมือปืน กระทั่งจับตัวคนร้ายได้ คือ นายประสิทธิ์ หรือติ๊ก เวชอรุณ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.14 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว รับสารภาพว่าเป็นผู้ยิงนางบัวจริง พร้อมให้การซัดทอดว่า นายอดิศักดิ์ วงษ์เสนา อายุ 40 ปี ผู้ใหญ่บ้านรางวัลแหนบทองคำปี 2550 สามีนางบัว เป็นผู้จ้างวาน ก่อนเข้าจับกุมตัวในที่สุด


ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 เม.ย. พ.ต.อ. ธเนตร์ พิณเมืองงาม รองผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมชุดสืบสวน

นำตัวนายประสิทธิ์ มือปืน และนายอดิศักดิ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ พร้อมของกลางประกอบด้วย อาวุธปืนขนาด .38 ที่ใช้สังหาร 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนในรังเพลิง 5 นัด, รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน 485 สก.1 คัน, หมวกไหมพรม และอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ที่ค้นเจอในบ้านอีก 1 กระบอก พร้อมกระสุน 12 นัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงที่ทราบข่าวต่างพากันมามุงดูและรุมสาปแช่งผู้ใหญ่บ้านที่ฆ่าภรรยาได้ลงคอ และจะเข้ารุมประชาทัณฑ์ด้วย แต่เจ้าหน้าที่สามารถกันผู้ต้องหาทั้งสองไว้ได้

นายอดิศักดิ์ ให้การถึงสาเหตุที่ต้องสังหารภรรยาว่า

ไม่พอใจที่ภรรยาชอบเรื่องผีๆ สางๆ และไสยศาสตร์ นำเงินในบ้านไปใช้จ่ายในเรื่องนี้จำนวนมาก โดยเมื่อปีที่ผ่านมา เคยคิดจะฆ่ามาครั้งหนึ่งแต่เปลี่ยนใจกระทั่งครั้งล่าสุดทนไม่ไหว เพราะภรรยานำเงินไปเล่นคุณไสยหมดไปถึง 450,000 บาท จึงจ้างมือปืนมา โดยออกอุบายหลอกภรรยาว่า จะพาไปดูไม้ในสวนเพื่อเตรียมตัดขาย โดยนัดมือปืนมารอยังจุดนัดหมาย บริเวณชายป่าบ้านหนองหญ้าปล้อง ต.ท่าเกษม อ.เมือง สระแก้ว เมื่อภรรยาไปถึง มือปืนจึงใช้อาวุธปืนสังหารจนเสียชีวิต

ด้านนายประสิทธิ์ มือปืน รับสารภาพว่า
 
ผู้ใหญ่บ้านได้ใช้จ้างวานตนเองไปสังหารภรรยา โดยตกลงราคาที่ 50,000 บาท จะจ่ายเงินให้หลังเสร็จงาน โดยในวันเกิดเหตุผู้ใหญ่บ้านนำปืน .38 มาให้ และหลังจากยิงแล้วนำปลอกกระสุนปืนไปทิ้งในบ่อน้ำวัดบ่อบางชิง ก่อนผู้ใหญ่บ้านจะพาหลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หรือทางสาธารณประโยชน์โดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์