จับผญบ.ยะหริ่ง-มือฆ่า

โจรใต้ยิงดับผู้ช่วยผญบ.ยี่งอ ดับพร้อมเพื่อนรวม 2 ศพ ขณะไปเข้าเวรดูแลโรงงานแปรรูปไม้ ตร.สงขลา-ทหารประสานกำลังบุกรวบผญบ.ปัตตานี ต้องสงสัยร่วมกับพวกใช้เอ็ม 16 ยิงถล่มอบต.สงขลา จี้สอบว่าเกี่ยวข้องกับปัญหาไฟใต้หรือไม่ แต่ยังให้การปฏิเสธ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 14 พ.ย. ร.ต.ต.วรพงษ์ สนพลอย ร้อยเวรสภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส

รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย ที่ริมคลองในป่าหลังโรงงานแปรรูปไม้ยางพารานราวู้ด บ้านปูตะ หมู่ 3 ต.ละหาร อ.ยี่งอ จึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผ่าชู ผกก.สภ. ยี่งอ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนอนจมกองเลือดอยู่บนถนนลูกรังริมคลองระบายน้ำบ้านปูตะ 2 ศพ ทราบชื่อคือนายมะยีดิง ดือราแม อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านปูตะ อยู่บ้านเลขที่ 130/6 หมู่ 3 ต.ละหาร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .357 ที่ชายโครงขวา 1 นัด กลางหลัง 1 นัด และขาซ้าย 1 นัด และนายแวดือราแม มะสะ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 4 ต.ละหาร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันที่ลำตัวและกลางหลังรวม 3 นัด

สอบสวนทราบว่า

เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ย. นายมะยีดิงและนายแวดือราแม ร่วมกันเดินทางมาเข้าเวรเฝ้าโรงงานไม้ยางพารา และขณะที่ผู้ตายทั้งสองกำลังเดินคุยกันมาตามถนน มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มในป่าละเมาะข้างทาง ใช้อาวุธปืนดักซุ่มยิงผู้ตายทั้งสองเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะอาศัยความมืดหลบหนีไป จนกระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมามีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา พบศพผู้ตายทั้งสอง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่

เมื่อเวลา 13.00 น. ตำรวจสภ.นาทวี จ.สงขลา สนธิกำลังตำรวจภูธรสงขลา และทหารพราน 42

เข้าจับกุมนายบาราเฮง มะมิ่ง อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ราตาปันยัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ที่พื้นที่หมู่ 1 ต.ราตาปันยัง ตามหมายจับของศาลจ.นาทวี ที่ จ348/2552 ลงวันที่ 13 พ.ย. 2552 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งร.ต.อ.ชาญวิทย์ ศรีเกื้อ ร้อยเวรสภ.นาทวี ดำเนินคดี ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2551 ผู้ต้องหาร่วมกับพวกใช้อาวุธเอ็ม 16 ยิงถล่มนายดาโอ๊ะ โตะมา อดีตสมาชิก อบต. นาทวีเสียชีวิต และนายกริยา สาเหมาะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บ้านคลองเรียน อ.นาทวี บาดเจ็บสาหัส สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบทางภาคใต้หรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์