จับปล่อยเงินกู้คิดดอกโหด

กองปราบจับแก๊งเงินกู้คิดดอกโหด พบบัญชีลูกค้าเพียบ ครอบคลุมหลายจังหวัด พบมีเงินหมุนเวียนนับร้อนล้านบาท

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 15 มี.ค.พ.ต.อ.ชัชชม  คล้ายคลึง รอง ผบก.ป.  พ.ต.อ.อาทิตย์  ฉิมอร่าม  ผกก.5บก.ป. พ.ต.ท.ศัตยุ  ไชยสุวรรณ์ สว.กก.5.บก.ป. ร.ต.อ.ณรามินธร์  เทพจักรินทร์ รองสว.กก.5.บก.ป. นำกำลังพร้อมหมายค้นเลขที่ 206/2554 ของศาลจังหวัดเพชรบุรี เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่144/2 หมู่ 3  บ้านหัวกระถิน ซอยบ้านหม้อ คลองชลประทาน 8 อ.เมือง จ.เพชรบุรี  เนื่องจากสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นแหล่งปล่อยเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ ซึ่งมีนายณรงค์ศักดิ์ มงขุนทอง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/1 หมู่ 6 ต.หนองหม้อ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เป็นผู้เช่าอาศัย เบื้องต้นพบว่ามีรถจักรยานยนต์หลากหลายยี่ห้อ จอดเรียงรายอยู่หน้าบ้านจำนวน 23 คัน และพบรถยนต์เก๋ง 1 คัน และรถปิกอัพจำนวน 2 คัน และจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก เอกสารการกู้เงินของประชาชนที่มากู้เงินจำนวนมาก เงินสด ประมาณ 3 แสนบาท พร้อมทั้งสัญญาเงินกู้อีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ยังพบกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันอยู่ในบ้านดังกล่าวจำนวน 22 คน จึงควบคุมตัวไว้สอบสวนเนื่องจากสืบทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวนั้นเป็นคนที่ตระเวนเก็บเงินกู้ให้กับนายทุนนอกระบบรายนี้ และยังพบว่า 2 ใน 22 คนนั้นคือนายประภาศ  กิ่งสีวงศ์ อายุ 28 ปี และนายไชยเชษฐ แสงทอง อายุ 28 ปี    เป็นผู้ต้องหาในข้อหาทำร้ายร่างกายโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบและดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ชัชชม  กล่าวว่า ในการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ เนื่องจากมีประชาชนได้โทรศัพท์ร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก ว่ามีการทำร้ายร่างกาย และข่มขู่ ในการชำระหนี้ที่กู้ไป พื้นที่ จ.เพชรบุรี จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบและหาข่าวพร้อมกับบันทึกวีดีโอไว้เป็นหลักฐาน จนกระทั่งขอหมายค้นลงมาตรวจสอบและมีการจับกุมในที่สุด ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่านายณรงค์ศักดิ์ มงขุนทอง มีเครือข่ายที่ออกเงินกู้ในหลายจังหวัด รวม 10 สาย มีลูกค้าอยู่ประมาณ 200-300 ราย ต่อ1 สาย ครอบคลุมทั้งกทม นครปฐม ราชบุรี  เพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร หัวหิน ประจวบฯ คิดดอกเบี้ยร้อยละ 40  มีเงินหมุนเวียนราว 100 ล้านบาท   โดยทุกเช้ากลุ่มวัยรุ่นที่ตระเวนเก็บเงินกู้ให้กับนายทุนจะต้องมารวมตัวกันที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งแต่ละคนมีค่าตอบแทนตั้งแต่ 6,000 -10,000 บาท ภายหลังการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันปล่อยเงินกู้นอกระบบโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต กรรโชกทรัพย์และทำร้ายร่างกาย พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางนำดำเนินคดีต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์