จับบิ๊กล็อตยาบ้า 360 ล. ขนจากลาวส่งอยุธยา

จับบิ๊กล็อตยาบ้า 360 ล. ขนจากลาวส่งอยุธยา

จับบิ๊กล็อตยาบ้า 360 ล. ขนจากลาวส่งอยุธยา

ตร.ปส.จับ ยาเสพติดล็อตใหญ่ ยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด มูลค่า 360 ล้านบาท ซุกซ่อนมากับลังผลไม้ในรถปิกอัพ ขนจากชายแดนไทย-ลาว ด้านบึงกาฬ ก่อนมาจนมุมที่เพชรบูรณ์ รับสารภาพนายทุนจากประเทศลาวเป็นผู้ว่าจ้างให้ลำเลียงข้ามแม่น้ำโขง จะไปส่งให้เอเยนต์ที่อยุธยา อีกรายเป็น 2 หนุ่มเวียงป่าเป้า เชียงราย โดนรวบพร้อมเงินสดๆ กว่า 2 ล้านบาท ที่ได้จากการค้ายานรก

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)
 
พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. และเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และ พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผบช.ปส. ร่วมแถลงผลจับกุมนายสุวิทย์ แสงเพชรไพบูลย์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 10 ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พร้อมยาบ้า 1,200,000 เม็ด มูลค่า 360 ล้านบาท รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ดัดแปลงใส่โครงเหล็ก สีเทา ทะเบียน บพ 3681 ลำพูน กระสอบปุ๋ย 4 ใบ ลังพลาสติกผลไม้ 2 ลัง และโทรศัพท์มือถือ

โดยสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สมยศ และ พล.ต.ท.สุรพล ได้รับการประสานจาก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์

ว่าแก๊งค้ายาเสพติดจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดของกลุ่มนายทุนจากประเทศลาว ผ่านชายแดนไทย-ลาว ด้าน จ.บึงกาฬ โดยซุกซ่อนมากับรถกระบะบรรทุกผลไม้ ตำรวจ บช.ปส. จึงจัดกำลังเฝ้าติดตาม และตรวจสอบตามเบาะแสดังกล่าว

จนกระทั่งพบรถกระบะ ทะเบียน บพ 3681 ลำพูน บรรทุกผลไม้ โดยมีตาข่ายรัดโดยรอบ วิ่งมาตามถนนสามัคคีชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

ก่อนขับมาจอดอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบนายสุวิทย์ เป็นผู้ขับขี่ และยอมรับสารภาพว่าลักลอบขนยาบ้ามาจาก จ.บึงกาฬ เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นรถกระบะอย่างละเอียด พบ กระสอบปุ๋ย 4 ใบ ซุกซ่อนอยู่ในลัง ผลไม้ เมื่อเปิดออกดูก็พบยาบ้าจำนวน 600 มัดซุกซ่อนอยู่ในถุงปุ๋ย และตรวจนับได้ 1,200,000 เม็ด

จากการสอบสวนนายสุวิทย์ให้การรับสารภาพว่า มีผู้ว่าจ้างให้ขับรถไปรับยาบ้าจากชายแดนไทย-ลาว ที่ จ.บึงกาฬ
 
โดยยาบ้าทั้งหมดมีนายทุนจากประเทศลาว เป็นผู้ว่าจ้างให้ลำเลียงข้ามแม่น้ำโขง เพื่อให้ตนนำไปส่งให้กลุ่มผู้ค้ายาบ้าในประเทศไทย ที่ จ.พระนคร ศรีอยุธยา นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังจับกุมนายพิมาย เวียงบรรพต อายุ 42 ปี และนายอภิวุฒิ เวียงบรรพต อายุ 32 ปี ทั้งคู่อยู่บ้านเลขที่ 227 หมู่ 6 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย พร้อมเงินสด 2,390,000 บาท รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว ทะเบียน บย 6805 เชียงราย และรถกระบะ ยี่ห้อทาทา สีเทา ทะบียน ผล 520 เชียงใหม่

สำหรับเบื้องหลังการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า

กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะนำเงินสดจากการขายยาเสพติดมาส่งให้กลุ่มผู้ค้าที่ ต.สันสลี จึงนำกำลังเฝ้าติดตาม จนกระทั่งพบนายพิมายขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว โดยมีนายอภิวุฒิขับรถกระบะอีกคันคอยสำรวจเส้นทาง และความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าสกัดรถจับรถของนายพิมาย จากการตรวจค้นพบเงินสดซุกซ่อนอยู่ในช่องผนังของรถ โดยมีแผนโลหะปิดทับอีกชั้น และติดตามจับกุมนายอภิวุฒิได้ในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนนายพิมายให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยได้รับการติดต่อจากนายตุ๊ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อยู่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ว่าจ้างด้วยเงิน 170,000 บาท ให้นำฝิ่นดิบ 40 ก้อน น้ำหนัก 40 ก.ก. ไปส่งให้แก๊งค้ายาเสพติดที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ จากนั้นก็ให้กลับไปรับเงินค่ายาเสพติดครั้งก่อน จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์