จับนักบินกำมะลอหลอกกินนอนฟรีรร.หรู

คมชัดลึก :รวบนักบินกำมะลอหลอกกินนอนฟรีโรงแรมหรู เช็คประวัติพบเคยตุ๋นพ่อแม่เด็ก 3 ราย อ้างฝากเข้า โรงเรียนเตรียมพัฒน์ฯได้ จ่ายหัวละ 5 แสน ซ้ำเปลี่ยนชื่อ 5 ครั้งหนีคดี ตร.เตรียมสอบเงินในบัญชีถูกโอนเข้าครั้งละหลายแสน-2 ล้าน เจ้าตัวยังปัดบอกที่มา

(9พ.ค.) พ.ต.ต.ภูเมศ อั้งสุวรรณกูล สว.สส.สน.ห้วยขวาง ร.ต.ท.เจษฎา เจตพร รอง สว.สส.สน.ห้วยขวาง พร้อมชุดสืบสวนร่วมจับกุมนายรัฐศาสตร์ อรุณกวินชัย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 หมู่ 15 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ลงวันที่ 30 เมษายน 52 ข้อหาฉ้อโกงค่าอาหารและค่าที่พักโรงแรม พร้อมของกลางนามบัตรของนักบินการบินไทย ระบุชื่อ นายรัฐศาสตร์ แจ่มเจริญชัยนนท์ ชุดสูทเจ้าหน้าที่บริษัทการบินไทย และรองเท้าหนัง โดยจับกุมได้ด้านหน้าโรงแรมสวิสโฮเตล เลอ คอนคอร์ท ถ.รัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง กทม.
 
 จากการสอบสวนนายรัฐศาสตร์ ให้การรับสารภาพว่า ทางบ้านประกอบอาชีพค้าวัสดุก่อสร้าง แต่ตนทะเลาะกับมารดาจึงหนีออกจากบ้านมาพักโรงแรมต่างๆ ก่อนหลบหนีออกมาโดยไม่ได้จ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว ส่วนเงินค่าใช้จ่ายรายวันตนจะขอจากยาย ระหว่างนั้นก็ไม่ได้ทำงานอะไร เที่ยวเตร่ไปวันๆ ส่วนชุดนักบินที่ตนใส่อยู่นั้น เป็นชุดที่ใส่ไว้สำหรับเล่นบีบีกัน ไม่ได้ใส่หลอกใคร และนามบัตรที่พบทำไว้เล่นๆ สำหรับเรื่องหลอกลวงผู้ปกครองว่าสามารถฝากลูกหลานเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการนั้น ตนยอมรับว่าได้กระทำการดังกล่าวจริง เนื่องจากต้องการหาเงินใช้จ่ายและเที่ยวเตร่ ซึ่งตนก็เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการด้วย
 
 พ.ต.ต.ภูเมศ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าของโรงแรมสวิส โฮเตล เลอ คอนคอร์ท ว่าพบผู้ต้องหาตามหมายจับมาพักอยู่ภายในโรงแรม จึงนำกำลังไปควบคุมตัวไว้ที่หน้าโรงแรมดังกล่าว โดย นายรัฐศาสตร์ ถูกศาลจังหวัดเพชรบุรีออกหมายจับข้อหาฉ้อโกง เนื่องจากได้เข้าไปพักที่โรงแรมเชอร์ตัน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี แล้วไม่ยอมจ่ายค่าอาหารกับค่าที่พัก รวมทั้งสิ้น 80,000 บาท และมีพฤติการณ์ก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วตามโรงแรมชั้นนำหลายแห่ง โดยอ้างตัวเป็นนักบินบริษัทการบินไทย พร้อมทั้งแต่งตัวคล้ายกับนักบินเพื่อให้หลงเชื่อ

 นอกจากนี้ ยังสืบทราบว่า นายรัฐศาสตร์ ยังก่อเหตุหลอกลวงผู้ปกครองว่าสามารถฝากเข้าเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการได้โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายให้รายละเกือบ 500,000 บาท ขณะนี้มีผู้ปกครองที่หลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อไปแล้ว 3 ราย ในท้องที่ สน.ประเวศ นอกจากนี้ นายรัฐศาสตร์ ยังมีหมายจับในข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ในท้องที่ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ด้วย
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะตำรวจสอบสวนนายรัฐศาสตร์ ยังอยู่ในชุดนักบิน มีเข็มกลัดการบินไทยอยู่ที่ปกเสื้อเชิ้ต และที่ไหล่มีบั้งของนักบินติดอยู่ ทั้งนี้ตำรวจพบว่านายรัฐศาสตร์ เคยเปลี่ยนชื่อมาแล้วถึง 5 ครั้ง ชื่อแรกคือ นายชกาณ อรุณกวินชัย นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบัญชีเงินฝากของ นายรัฐศาสตร์ พบว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีมาเป็นระยะครั้งละหลายแสนจนถึงเกือบ 2 ล้านบาท แต่นายรัฐศาสตร์ ยังไม่ยอมเปิดเผยที่มาของเงินที่โอนเข้าบัญชีของตัวเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์