จับนอร์เวย์ปลอมบัตรเครดิตแต่งสาวไทยบังหน้า-เดินสายรูดซื้อสินค้าหรู

"แจ้งจับแฟนหนุ่มทำร้ายร่างกาย"


สองหนุ่มนอร์เวย์ถูกเมียคนไทยแจ้งจับ ฐานทำร้ายร่างกาย หลังจับได้มีกิ๊กใหม่ ตร.ท่องเที่ยวเชียงราย คุมตัวสอบปากคำ ก่อนพาไปค้นบ้าน ตะลึงพบบัตรเครดิตปลอม 67 ใบ พร้อมเครื่องสแกนข้อมูล สารภาพเสียงอ่อยอยู่กินกับสาวไทยบังหน้า เดินสายรูดบัตรปลอมซื้อสินค้าหรูราคาแพง

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ควบคุมตัวนายสเวน ดับเบิลยู อาร์เนเซน อายุ 19 ปี และนายจอห์น แดง อายุ 23 ปี สัญชาตินอร์เวย์ พร้อมของกลางบัตรเครดิตของสถาบันการเงินปลอม 67 ใบ อุปกรณ์ปลอมแปลงบัตรเครดิต 24 รายการ รถเก๋ง ทะเบียน กด 984 อุตรดิตถ์ โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง เงินสด 3.27 แสนบาท ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีในข้อหาปลอมแปลงและใช้เอกสารปลอม

ก่อนหน้านี้ น.ส.เกวลิน คำหล้า ทราย อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 317/25 หมู่ 4 ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองเชียงราย ว่า ถูกนายจอห์นสามีทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังตำรวจท่องเที่ยวนำตัวมาสอบปากคำทราบว่า สาเหตุมาจาก น.ส.เกวลิน จับได้ว่านายจอห์นแอบไปมีผู้หญิงคนอื่นและขอเลิก จนเกิดความไม่พอใจ ไม่ยอมคืนทรัพย์สินให้แก่ฝ่ายชาย กระทั่งมีการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น

"ค้นไปค้นมากลายเป็นแก๊งปลอมบัตรเครดิต"


ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ขอดูทรัพย์สินที่เป็นชนวนเหตุของการทำร้ายร่างกายพบว่าเป็นเครื่องทำสำเนาข้อมูลบัตรเครดิตหรือเครื่องสกริมเมอร์ จากนั้นจึงขอตรวจค้นรถเก๋งของกลางและบ้านพัก พบเงินสด บัตรเครดิตปลอม และเอกสารทางการเงินจำนวนมากจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยด้วยการแต่งงานกับสาวไทยบังหน้า จากนั้นจึงร่วมกันปลอมแปลงบัตรเครดิตแล้วนำไปซื้อสินค้าและรูดเงินสดมาใช้จ่าย สินค้าที่ซื้อจะเน้นของที่มีราคาแพง ประเภทโทรศัพท์มือถือ เครื่องคอมพิวเตอร์ ฯลฯ โดยมีการใช้ไปแล้วหลายล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีและขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์