จับนศ.เอกชนดังปืนจี้เซเว่น คะนองรับคำท้าเพื่อนก่อเหตุ อีกรายชิงทรัพย์2ร้านแฟมิลี่ฯ

จับนศ.เอกชนดังปืนจี้เซเว่น คะนองรับคำท้าเพื่อนก่อเหตุ อีกรายชิงทรัพย์2ร้านแฟมิลี่ฯ

คะนอง - เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ จับกุม นายคณิน สิงหลกะ นักศึกษาชั้นปี 4 มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง 

หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาซอยสายลม โดยกล้องวงจรปิดจับภาพขณะก่อเหตุได้ชัดเจน (รูปเล็ก) ก่อนติดตามจับกุมได้บริเวณซอยอารีย์ 1 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท สอบสวนรับว่าก่อเหตุเพราะเพื่อนท้าทาย เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ร.ต.ท.อุดม ทวันเวทย์ พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

 ได้รับแจ้งเหตุคนร้าย 2 คน ใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ร้านแฟมิลี่มาร์ท บริเวณปากซอยลาดพร้าว 50 เขตและแขวงวังทองหลาง รุดไปที่เกิดเหตุเป็นร้านแฟมิลี่มาร์ท พบ น.ส.สุภาภรณ์ เสนาลา พนักงานให้การว่า ขณะกำลังจัดสินค้าอยู่หลังเคาน์เตอร์เก็บเงิน คนร้าย 2 คน คนแรกสวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ เสื้อคลุมสีเทาดำ กางเกงขายาวสีดำ เดินเข้ามาหน้าเคาน์เตอร์ใช้มีดปลายแหลม ยาว 1 ฟุต ทำท่าเงื้อจะฟันและบอกให้เอาเงินมาให้หมด จึงเปิดลิ้นชักหยิบเงินสด 800 บาท วางที่หน้าเคาน์เตอร์ จากนั้นคนร้ายคนที่ 2 สวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีเทา เสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ และถือกระเป๋าผ้าสีเทา เดินมาเก็บเงินใส่กระเป๋าก่อนวิ่งหนีไป คนร้ายคนแรกใช้มีดฟันที่จอคอมพิวเตอร์เครื่องเก็บเงิน 1 ครั้ง ก่อนจะวิ่งหนีออกไป

ร.ต.ท.อุดมกล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าหลังจากคนร้ายทั้ง 2 คน 

ชิงทรัพย์บริเวณปากซอยลาดพร้าว 50 ได้เงินไป 800 บาท จากนั้นประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุคนร้าย 2 คน พยายามชิงทรัพย์ร้านแฟมิลี่มาร์ท ปากซอยลาดพร้าว 58/1 แต่พนักงานร้านเห็นท่าทางมีพิรุธจึงล็อกประตูทางเข้าไว้ ทำให้คนร้ายเข้าไปในร้านไม่ได้และหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเทียบเคียงว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันหรือไม่ และติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

วันเดียวกัน ขณะที่ ร.ต.ท.พิเชษฐ กัดพัก รอง สวป.สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาซอยสายลม

 เลขที่ 3851 ถนนพหลโยธิน 8 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท รุดไปพร้อม พ.ต.ท.อำนาจ หาญชนะ รอง ผกก.ป. ที่เกิดเหตุพบนายอติชาต จันทร์พวง อายุ 24 ปี พนักงานให้การว่า คนร้ายเป็นชาย 1 คน อายุ 25-30 ปี ตัดผมสั้น รูปร่างผอม สวมเสื้อแขนกุดสีดำลายแถบข้างสีขาว กางเกงวอร์มสีเทา รองเท้าแตะ ใช้ผ้าเช็ดหน้าสีดำ ปิดบังใบหน้า ตั้งแต่จมูกถึงคาง ชักอาวุธคล้ายปืนลูกโม่สีเงินมาจ่อ ด้วยความกลัวจึงหยิบเงินสด 3,500 บาท ส่งให้ไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายคณิน สิงหลกะ อายุ 21 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านเซเว่น ได้ที่ซอยอารีย์ 1 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท

 จึงแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีและใช้อาวุธปืน ก่อนคุมตัวขยายผลตรวจยึดอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 กระสุนปืนกว่า 20 นัด เสื้อยืดคอกลมแขนกุดสีดำ และผ้าปิดปากสีดำ ที่ใช้ในวันก่อเหตุได้ที่บ้านพัก จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายคณินรับว่า กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง

 ก่อนเกิดเหตุดื่มสุรากับเพื่อน มีการพูดคุยถึงข่าวโจรบุกจี้ร้านสะดวกซื้อแล้วท้าทายกัน หากแน่จริงลองไปก่อเหตุ จากนั้นจึงใช้อาวุธปืนบุกจี้ตามคำท้าทายของเพื่อนก่อนนำทรัพย์สินไปเก็บไว้ที่บ้านพัก พร้อมทั้งเปลี่ยนเสื้อเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนมาถูกจับกุมดังกล่าว โดยก่อเหตุเป็นครั้งแรก ทำไปด้วยความคึกคะนอง 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์