จับนศ.สาวตระเวนฉกทรัพย์ในตัวเมืองเพชรบูรณ์กว่า 20 ร้าน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 พ.ย. ร.ต.อ.เมธา รัตนวรุณรัตน์ พนักงานสอบสวนปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสภ.เมืองเพชรบูรณ์

รับแจ้งจากร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า ซิวอิเล็คทริค ริมถนนสามัคคีชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ว่า ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ไว้ได้ภายในร้าน จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบผู้ต้องสงสัยเป็นหญิงสาว อยู่ในชุดนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ทราบชื่อคือน.ส.อุษารัตน์ แซ่จัง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 618-619 ม.11 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ นักศึกษาปี 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ถูกพนักงานในร้านควบคุมตัวไว้ จึงนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวน น.ส.อุษารัตน์ รับสารภาพว่าก่อเหตุในตัวเมืองเพชรบูรณ์มาหลายครั้ง ได้ทรัพย์สินไปรวมแล้วหลายแสนบาท

ส่วนสาเหตุที่ตำรวจตามจับตัวยากเพราะไม่ได้พักอาศัยอยู่ในตัวเมืองเพชรบูรณ์ แต่จะนั่งรถไปกลับอ.หนองไผ่ โดยฝากรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ก่อเหตุไว้ที่ท่ารถ ส่วนเงินที่ได้นำไปเที่ยวเตร่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสอบสวน มีผู้เสียหายหลายคนพยายามเปิดประตูห้องสอบสวนเพื่อดูหน้าผู้ต้องหา แต่ตำรวจยังไม่อนุญาต ก่อนจะควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยใช้ผ้าคลุมปิดบังใบหน้านักศึกษาสาวเอาไว้ตลอดเวลา ต่อมาในช่วงเย็นวันเดียวกัน ผู้ปกครองของน.ส.อุษารัตน์ ได้มายื่นประกันตัวออกไป

น.ส.ขนิษฐา รอดภัย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/5 ถ.กลางเมืองพัฒนา เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าในตลาดเทศบาล

ผู้เสียหายที่น.ส.อุษารัตน์ ก่อเหตุลักทรัพย์ ให้การว่าในวันนี้น.ส.อุษารัตน์ เข้ามาในร้านและทำทีเลือกซื้อเสื้อผ้า พร้อมทั้งบอกว่าสนใจที่จะซื้อเสื้อผ้าตัวที่สวมอยูที่หุ่น ตนจึงเดินไปถอดเสื้อผ้าออกจากหุ่น จากนั้นน.ส.อุษารัตน์ อ้างว่า จะไปถอนเงินจากธนาคารมาให้ พร้อมกับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป เมื่อตนกลับมาที่โต๊ะก็พบว่ากระเป๋าเงินยี่ห้อหลุยส์ วิตตอง ซึ่งภายในมีเงินสดอยู่ 5,000 บาท และเอกสารสำคัญหายไป จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ติดตาม จนพบผู้ต้องกำลังเลือกซื้อสินค้าอยู่ในร้านขายเครื่องไฟฟ้า จึงได้ตะโกนบอกให้พนักงานในร้านช่วยกันจับตัวไว้และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนางจักร สกลศิลป์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 ตลาดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เจ้าของร้านจำหน่ายผ้าเมตร ให้การว่าน.ส.อุษารัตน์ เคยมาก่อเหตุในร้านของตน

โดยทำทีเลือกซื้อผ้าในร้าน จากนั้นให้ตนไปหยิบผ้ามาให้ แล้วถือโอกาสเปิดลิ้นชักขโมยทรัพย์สินหนีไป ประกอบด้วยเงินสด 25,000 บาท สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2.5 บาท แหวนเพชร 1 วง รวมมูลค่าประมาณ 1 แสนบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์