จับนกต่อหลอกหญิงไทยค้ากามบาห์เรน

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


ปคม.จับนางนกต่อหลอกหญิงไทยค้ากามบาห์เรน หลังช่วยเหลือเหยื่อกลับไทยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ออกหมายอีก 6 ไทย 2 บาห์เรน 4 พบข้อมูลประเทศแถบตะวันออกกลางนิยมสาวประเภท2

 

              

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) วันที่ 22 มีนาคม พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ที่ปรึกษา(สบ.10) ในฐานะผอ.พดส.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม. ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกมนางสาวไพจิตต์ สวาศรี อายุ 41 ปี อยู่บานเลขที่ 86 หมู่ที่ 10 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยถูกตั้งข้อหา สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดฐานค้ามนุษณ์และได้ลงมือกระทำตามที่ได้สมคบกันโดยร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปกระทำการค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการประเวณี

              

พล.ต.อ.ชัชวาลย์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2555 มีประชาชนพลเมืองดีโทรมาแจ้งที่หมายเลข 1191 เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปคม.ไปช่วยญาติที่ถูกหลอกไปค้าประเวณีที่ประเทศบาห์เรน และหญิงที่ตกเป็นเหยื่อโทรมาจากประเทศบาห์เรนขอความช่วยเหลือ และในวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2555 แม่ของเหยื่ิอ ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าไปขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือลูกสาวซึ่งถูกหลอกลวงไปถูกบังคับค้าประเวณีที่ประเทศบาห์เรน มูลนิธิปวีณาฯจึงส่งเรื่องให้บก.ปคม.เพื่อให้ความช่วยเหลือ

              

พล.ต.อ.ชัชวาลย์ กล่าวว่า ทางบก.ปคม.ได้ประสานงานกับกรมการกงศุล กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และตำรวจกองการต่างประเทศ(ตท.) เพื่อประสานงานกับทางประเทศบาห์เรน เพื่อเข้าช่วยเหลือหญิงไทยที่ประเทศบาห์เรน ในวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2555 ได้จำนวน 5 คนซึ่งถูกหลอกค้าประเวณีอยู่ที่โรงแรมอาระเบีย โรงแรมบาห์เรนโฮเต็ล โรงแรมอาบาฮ่าพลาซ่า ตั้งอยู่กลางเมืองมานามา ประเทศบาห์เรน หญิงทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด กลับมาประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย

              

พล.ต.อ.ชัชวาลย์ กล่าวว่า  หลังจากนั้นตำรวจปคม.ได้สอบปากคำหญิงไทยทั้ง 5 คนพร้อมรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับขบวนการค้ามนุษย์กลุ่มดังกล่าวทั้งหมด 7 คน เป็นคนไทย 3 คนบาห์เรน 1 จนสามารถจับกุมน.ส.ไพจิตต์ได้เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยจากพยานหลักฐานน.ส.ไพจิตต์มีหน้าที่ชักชวนเหยื่ิอไปทำงานที่ประเทศบาห์เรน แต่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธบอกเพียงว่าได้ชวนผู้เสียหายไปทำงานจริงเพื่อไม่เป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านอาหารของคนที่ตนเองรู้จัก แต่ไม่ทราบว่าผู้เสียหายจะถูกคนที่ประเทศบาร์เรนบังคับให้ค้าประเวณี

              

พล.ต.อ.ชัชวาลย์ กล่าวอีกว่า สำหรับขบวนการค้าประเวณีจะเลือกประเทศที่ไม่ต้องใช้วีซ่าเพราะง่ายในการนำเหยื่อเข้าไป เข้าไปในลักษณะนักท่องเที่ยว และไม่ใช่แต่ผู้หญิงเท่านั้นที่โดยหลอก มีข้อมูลว่าประเทศแถบตะวันออกกลางมีความนิยมสาวประเภทสองไปค้าประเวณีด้วย

              

"ขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อเมื่อถูกชักชวนไปทำงานในต่างประเทศให้ตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียด ผู้ที่สมัครใจไปก็อย่างคิดว่าไปแล้วจะทำงานสบายอยากทำเวลาไหนตอนไหนก็ได้ ในความเ็ป็นจริงไม่เป็นอย่างนั้นจะตองทำงานแบบหยุดไม่ได้ บางคนติดเชื้อ ติดโรคได้รับบาดเจ็บกลับมา หากต้องการความช่วยเหลือหรือมีเบาะแสการค้ามนุษย์โทรแจ้งตำรวจปคม.ที่หมายเลข 1191"พล.ต.อ.ชัชวาลย์กล่าว

              

ด้านน.ส.ไพจิตต์ กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว  รู้จักกับเพื่อนที่ไปแต่งงานมีสามีอยู่ที่ประเทศบาห์เรน ต้องการคนไปทำงานด้วยก็ชักชวนลูกค้าที่มากินก๋วยเตี๋ยวไป ไม่ทราบว่าจะถูกหลอกไปค้าประเวณี และไม่ได้ค่าจ้างแต่อย่างใดที่และก็ชักชวนลูกค้าไปคนเดียวเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์