จับทหารพกปืนด่านตรวจป้อมปราบฯ แทรกซึมม็อบ

จับทหารพกปืนด่านตรวจป้อมปราบฯ  แทรกซึมม็อบ

จับทหารพกปืนด่านตรวจป้อมปราบฯ ผบ.รุดเคลียร์แจงหน่วยปปส.กองทัพเรือ แทรกซึมม็อบ

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 16 ม.ค. ขณะที่ พ.ต.ท.มานพ เครือทิม สวป สน.นางเลิ้ง ตั้งด่านตรวจอยู่บริเวณหน้าศูนย์โทรคมนาคม ถนนกรุงเกษม แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรพ่าย ได้มีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน สฉ-7539 กทม. ขับผ่านเข้ามา จึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้นภายในรถ พบว่ามีชาย 3 คน ทราบชื่อต่อมาคือ เรือเอกไพรัตน์ พลายงาม อายุ 47 ปี สังกัดกองทัพเรือ  จ่าเอกไพรินทร์ โพธิ อายุ 26 ปี สังกัดกองเรือยุทธการ และ จ่าเอกบัลลังก์ ขันทะพล อายุ 35 ปี สังกัดกองเรือยุทธการ   

 จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบว่าป้ายทะเบียนเป็นของรถคันอื่น

และจากการตรวจค้นภายในรถพบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ยี่ห้อ เอชเค ยูเอสพี คอมแพก จำนวน 2 กระบอก และอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ยี่ห้อบาเรตต้า กระสุนขนาด 9 ม.ม. จำนวน 72 นัด แม็กกาซีน 5 แม็ก มีดพับ 2 เล่ม เสื้อเกราะ 1 ตัว บัตรวีไอพีของผู้ชุมนุมกลุ่ม คปท. จำนวน 3 ใบ แผ่นป้ายทะเบียนตราสมอ หมายเลข 42734 จึงยึดไว้เป็นของกลาง แจ้งข้อหาพกพาเครื่องยุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และใช้รถไม่ตรงตามแผ่นป้ายทะเบียน นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 ต่อมาพลเรือตรีวินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษกองเรือยุทธการ เดินทางมาที่สน.นางเลิ้ง
 
พร้อมหนังสือยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 3 นาย เป็นชุดติดตามข่าวยาเสพติดมายืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 3 นายเป็นชุดป.ป.ส.ของกองทัพเรือ ที่ได้รับคำสั่งให้ติดตามเรื่องยาเสพติดมาจากภาคตะวันออกเข้ามาในกทม. ซึ่งอาวุธทั้งหมดที่พบนั้นเอาไว้ป้องกันตัวตามปกติ ส่วนบัตรคปท.เป็นยุทธวิธีในการแทรกซึมหาข่าวในการเข้ามาในจุดที่ชุมนุม

เมื่อทราบข่าวทั้ง 3 นายถูกจับจึงนำหนังสือคำสั่งของชุดป.ป.ส.กองทัพเรือมายืนยันกับทางตำรวจ ซึ่งหลังจากนี้ก็ปล่อยให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



จับทหารพกปืนด่านตรวจป้อมปราบฯ  แทรกซึมม็อบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์