จับตีนแมวงัดร้านชำ หาเงินใช้หนี้พนันบอล

เมื่อเวลา 03.05น.ที่ผ่านมา  (19 เม.ย.) พ.ต.ท.เฉลิมวัน วรรณสถิตย์ สารวัตรเวร(พนักงานสอบสวนสบ.3)สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายปีนหลังค้าร้านค้าขายของชำ ที่เป็นห้องแถวหน้าศูนย์ราชการนาสาร ริมถนนสายนพวงศ์ - สำนักใหม่ หมู่ 3 ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

โดยคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 ศพ อีกคนติดอยู่ในร้านค้าใกล้กัน มีชาวบ้านช่วยกันปิดล้อมคนร้ายไว้ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.วุฒิพงษ์ ฐิติสโรช รองผกก.สส. พ.ต.ท.สมโภชน์ แก้วนิรมิตร  รองผกก.ป. พ.ต.ท.สมเกียรติ เหมวัฒนานนท์ สว.สส. พ.ต.ท.พิศิษฐ์ ปิยะทัต สวป. และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กตึ้งรุดไปที่เกิดเหตุ
 

พบว่าที่ร้านค้าขายของชำเลขที่ 129/24 หมู่ 3 ต.นาสาร อ.พระพรหม เป็นร้านของนายสมจิตร คงเส้ง อายุ 55 ปี มีศพคนร้าย

ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายเขมินทร์ บ่อทอง อายุ 18 ปี เป็นนักเรียนชั้นปวช.2 วิทยาลัยการอาชีพนครศรีธรรมราช แผนกวิชาการประมง อยู่บ้านเลขที่ 467/1 หมู่ 6 ต.ท่าเรือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเสียชีวิตในสภาพสวมหมวกไหมพรมเป็นไอ้โม่ง สวมถุงมือที่มือทั้งสองข้าง นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีขาว ไม่สวมเสื้อ ตายอยู่บนหลังคาบริเวณกระเบื้องที่ถูกถอดออก มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน.38 เข้าที่ศรีษะและกลางหลังรวม 5 นัด โดยคนร้ายสะพายเป้ไว้ด้านหลัง พบมีดปลายแหลมและมีดสปาร์ต้าอยู่ในเป้ 3 เล่ม รวมทั้งเสื้อยืดแขนสั่นคอกลมสีดำอีก 1 ตัว


ส่วนร้านค้าขายของชำที่อยู่ติดกันเลขที่ 129/25 ซึ่งเป็นร้านค้าของนางดวงสมร  ชุมทอง อายุ 39 ปี คนร้ายอีกคนซึ่งพลาดท่าเหยียบกระเบื้องหลังคาพลาด เป็นเหตุให้กระเบื้องแตก ร่างตกลงไปอยู่ในร้าน

ตำรวจและชาวบ้านช่วยกันล้อมจับไว้ได้ ทราบชื่อ คือ นายพงศธร  ประจงกาญจน์  อายุ 19 ปี อดีตนักเรียนชั้นปวช.3 ของสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่งที่เพิ่งถูกไล่ออกจากโรงเรียน ตำรวจคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก
สอบสวนนายสมจิตร เจ้าของร้านที่เกิดเหตุให้การว่าในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ในร้านหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อราว 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา คนร้ายปีนขึ้นไปบนหลังคาถอดกระเบื้องโรยตัวลงมาขโมยเงินสดไป 8 พันบาทเศษ  หลังจากนั้นจึงได้พยายามซุ่มเฝ้าดูคนร้ายในช่วงกลางคืน กระทั่งก่อนเกิดเหตุพบว่า มีคนร้ายกลุ่มหนึ่งอยู่บนหลังคาร้าน คนร้ายถอดกระเบื้องหลังคาร้านออกไปแผ่นหนึ่ง ขณะกำลังถอดกระเบื้องอีกแผ่น เตรียมจะโรยตัวลงมาในร้าน จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มคนร้าย เป็นเหตุให้นายเขมินทร์ ตายคาที่ ส่วนคนร้ายคนอื่นๆวิ่งหนีไปตามหลังคาร้านที่อยู่ติดกัน คนร้ายคนหนึ่งคือนายพงศธรพลาดท่าเหยียบกระเบื้องแตก ตกลงไปในร้านของนางดวงสมรที่อยู่ติดกันจึงถูกจับกุมได้

ในขณะที่การสอบสวนนายพงศธรให้การรับสารภาพว่าร่วมกับผู้ตายก่อเหตุจริง ผู้ตายเป็นหัวหน้าแก๊ง มีสมาชิกในแก๊ง 5 คน

เดินสายงัดบ้านเรือนและร้านค้าของชาวบ้านในหลายอำเภอของจังหวัด เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาตนและเพื่อนๆเล่นการพนันฟุตบอลต่างประเทศ เป็นหนี้โต๊ะบอลรายใหญ่ในจังหวัดหลายราย โต๊ะบอลส่งนักเลงมาทวงหนี้และขู่ฆ่าด้วยความจำเป็นจึงต้องหาเงินใช้หนี้โต๊ะบอล ก่อนปรึกษาหารือกันตระเวนงัดแงะกระทั่งเกิดเหตุถูกยิงตายและจับกุม ตำรวจอยู่ระหว่างสอบขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งที่หลบหนีไปได้มาดำเนินคดี ทั้งนี้ขณะตำรวจกำลังชันสูตรศพผู้ตาย มารดาของผู้ตาย คือ นางสุคนธ์ เนินพลอย อายุ
42 ปี ทำงานเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่โรงเรียนสหมิตรศึกษา อ.เมืองนครศรีธรรมราช ทราบเหตุพร้อมญาติเดินทางมาที่เกิดเหตุ ร้องให้กอดศพเป็นที่น่าเวทนา กระทั่งล้มลงช็อคหมดสติในเวลาต่อมา ซึ่งหน่วยกู้ภัยต้องช่วยกันปฐมพยาบาลกันยกใหญ่.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์