จับตาโต๊ะบอล-ผีพนันแห่แทงทิ้งทวนคู่ชิงบอลยูโร2008

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สั่งจับตาโต๊ะบอล -ผีพนัน แห่แทงทิ้งทวนคู่ชิงบอลยูโร2008 เกาะติดหาดใหญ่-สะเดา พบเจ้ามือใหญ่ 5 รายเริ่มเคลื่อนไหว ห่วงปัญหาอาชญากรรมโดยเฉพาะทวงหนี้บอลหลังจบทัวร์นาเม้นใหญ่

(28มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตรวจสอบการเล่นพนันฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรปหรือยูโร 2008 อย่างต่อเนื่องกระทั่งโค้งสุดท้ายนัดชิงชนะเลิศระหว่างเยอรมันนี-สเปน ในวันที่29 มิ.ย.นี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวังการเล่นพนันบอลทิ้งทวน ล่าสุดวันนี้ พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา (ผบก.ภ.จว.) เปิดเผยว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวังและจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มนายทุนใหญ่ 5 ราย ที่เชื่อว่าเป็นแหล่งทุนการเล่นพนันฟุตบอลใน จ.สงขลา โดยเฉพาะพื้นที่สำคัญ เช่น อ.หาดใหญ่และอ.สะเดา จ.สงขลา เนื่องจากเป็นพื้นที่ติดแนวชายแดนและมีสถานบันเทิงจำนวนมากตั้งอยู่

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดแต่ไม่พบความเคลื่อนไหวที่ชัดเจน ทั้งนี้ช่วงโค้งสุดท้ายในรอบนัดชิงชนะเลิศนี้ได้เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น เนื่องจากอาจมีการลอบเล่นการพนันฟุตบอลเพื่อทิ้งทวน

"เนื่องจากเป็นนัดชิงชนะเลิศทำให้ล่อใจบรรดานักพนันบอลคึกคักอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งอาจมีการทุ่มเล่นเป็นการทิ้งทวนได้ เบื้องต้นจึงกำชับเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มความเข้มงวดกวดขันทุกช่องทางเพื่อสกัดกั้นการเล่นพนัน ทั้งการตรวจสอบซึ่งหน้า เช่น ร้านอาหาร ร้านน้ำชา ผับ คาราโอเกะ รวมถึงการตรวจสอบเส้นทางการแทงพนันผ่านระบบออนไลน์ ที่ต้องเข้าไปตรวจสอบผ่านร้านคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตตามสถานที่ต่างๆเพื่อสกัดกั้นการเล่นพนันฟุตบอลให้มีความรัดกุมที่สุด" พล.ต.ต.วิรุฬ กล่าว

ผบก.ภ.จว.สงขลา กล่าวอีกว่า สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่จับตามเฝ้าระวังเป็นพิเศษยังเป็นเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ดังนั้นช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันจึงจำเป็นต้องตระเวนตรวจตราและตรวจสอบตามสถานที่เสี่ยงที่กลุ่มนักศึกษานิยมใช้บริการเป็นกรณีพิเศษ โดยเฉพาะการเฝ้าระวังกลุ่มเยาวชนที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย เช่น การพกพาคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คตามสถานที่เสี่ยงต่อการเล่นพนันเพื่อป้องกันอีกทางหนึ่งด้วย

พล.ต.ต.วิรุฬ ระบุว่ามีความเป็นไปได้สูงที่บรรดาคอบอล และนักพนันบางกลุ่มจะอาศัยแม็ตช์การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศในคืนวันอาทิตย์ที่29นี้ เป็นการแทงพนันทิ้งทวนทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งหากเป็นไปตามการคาดการของเจ้าหน้าที่จะมีเงินพนันสะพัดเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงเจ้ามือและโต๊ะพนันบอลโดยเฉพาะบรรดายี่ปั๊ว ซาปั๊ว ที่จะตระเวณรับแทงในวันดังกล่าวจึงจำเป็นต้องส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบออกเกาะติดเพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรมตามมาได้หลังเสร็จสิ้นฟุตบอลรายการใหญ่ครั้งนี้โดยเฉพาะประเด็นตามทวงหนี้บอล

"ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบความเรียบร้อยรวมถึงเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแม้ฟุตบอลรายการนี้จะยุติลงเพราะอาจจะมีปัญหาอื่นๆตามมาได้โดยเฉพาะในแวดวงธุรกิจพนันฟุตบอลที่ทางการได้ติดตามและปราบปรามอย่างหนัก"พล.ต.ต.วิรุฬ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์