จับตายรตท.ปืนดุ ฆ่าพตท. แค้นปิดร้านเหล้า

จากเหตุตำรวจปืนดุยิงกันตาย


กรณี ร.ต.ท.วัชรินทร์ รักประทุม พงส. (สบ 1) สน.บางยี่ขัน ช่วยราชการฝ่ายสืบสวน ใช้ปืน 9 มม. จ่อยิง พ.ต.ท.วีรากร ไวยวุฒิ รอง ผกก.ป. สน.บางยี่ขัน เสียชีวิต เหตุเกิดหน้าห้องปฏิบัติการจราจร สน.บางยี่ขัน ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ท.วัชรินทร์กับลูกน้อง 2 คน ไปนั่งดื่มเหล้าที่ร้านอาหารอีสานเถิดเทิง สี่แยก 35 โบว์ล ปรากฏว่าทาง พ.ต.ท.วีรากร สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจนำกำลังปิดสถานบริการเปิดเกินเวลา ทำให้ ร.ต.ท.วัชรินทร์ไม่พอใจ ขับรถไปต่อว่า จากนั้นชักปืนจ่อยิงเผาขนก่อนจะหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 16 ต.ค.นั้น 

ความคืบหน้า ต่อมาเวลา 08.30 น. วันเดียวกัน

พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. เดินทางไปเรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับโรงพัก ประกอบด้วย พล.ต.ต. วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.7 พ.ต.อ.บัณฑิต ทิศาภาค ผกก. สน.บางยี่ขัน และ พ.ต.ท.ภิญโญ ป้อมสถิต สว.สส. สน. บางยี่ขัน จากนั้น พล.ต.ต.วิทยาเปิดเผยว่า ในเบื้องต้น ผบช.น.ได้กำชับให้เร่งติดตามจับกุม ร.ต.ท.วัชรินทร์ ผู้ก่อเหตุให้ได้เร็วที่สุด แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าตัวอยู่ที่ไหน ขอยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นความขัดแย้งส่วนตัว โดยก่อนเกิดเหตุ มีพยานระบุว่า พ.ต.ท.วีรากรสั่งการให้สายตรวจไปปิดร้านอาหารอีสานเถิดเทิงในช่วงเวลาประมาณ 01.30 น. ซึ่ง ร.ต.ท.วัชรินทร์กำลังนั่งดื่มเบียร์อยู่ในร้านพอดี ทำให้เกิดความไม่พอใจ จากนั้นขับรถไปพบ พ.ต.ท. วีรากร ที่หน้าโรงพัก ก่อนจะมีปากเสียงกันขึ้น แล้ว ร.ต.ท.วัชรินทร์ชักปืน 9 มม. ออกมายิง พ.ต.ท.วีรากรจนเสียชีวิต 


พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น.กล่าวว่า

ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับ ร.ต.ท.วัชรินทร์แล้ว มีพยานหลักฐานทั้งพยานบุคคลและพยานแวดล้อมชัดเจนว่าเป็นผู้กระทำผิด โดยกำชับศูนย์สืบสวน และ กก.สส.น.7 เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี หากคิดต่อสู้ก็ให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด ถ้าจะเข้ามอบตัวก็ให้รีบมาทันที สำหรับโทษทางวินัยได้สั่งให้ออกจากราชการตามระเบียบแล้ว ขอยืนยันว่า รอง ผกก.ป.เป็นคนดีตั้งใจทำงาน ซึ่งทาง บช.น. จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ด้าน พ.ต.อ.บัณฑิต ทิศาภาค ผกก. สน.บางยี่ขัน กล่าวว่า

ร.ต.ท.วัชรินทร์มีตำแหน่งเป็น รอง สว.ส.ช่วยราชการงานสืบสวน สน.บางยี่ขัน พักอยู่แฟลตตำรวจหลังโรงพัก ห้องที่ 2 ชั้นที่ 3 กับครอบครัว ภรรยาเป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่ รพ.ศิริราช มีลูก 2 คน คนโตเป็นชายอายุ 8 ขวบ และลูกสาวอายุ 5 ขวบ ปกติแล้วตำรวจทั้ง 2 นาย เป็นคนตั้งใจทำงาน โดยเฉพาะ ร.ต.ท.วัชรินทร์เป็นคนทุ่มเทมาก ประกอบกับเป็นคนเก็บกด ไม่ค่อยพูดจา สำหรับสาเหตุ ที่เกิดขึ้น ได้ยินมาว่าเป็นการเข้าใจผิด ก่อนเกิดเหตุทาง ร.ต.ท.วัชรินทร์ได้รายงานว่า จะไปติดต่อล่อซื้อยาไอซ์ที่ร้านอาหารอีสานเถิดเทิง นำกำลังไปด้วย 2 นาย แต่ทาง พ.ต.ท.วีรากรเข้าใจผิดคิดว่า ร.ต.ท.วัชรินทร์ไปเที่ยวจึงสั่งการให้สายตรวจไปขอความร่วมมือจากเจ้าของร้าน สั่งปิดสถานบริการ สาเหตุนี้อาจทำให้ ร.ต.ท.วัชรินทร์ ไม่พอใจและเกิดมีปากเสียงกันขึ้น นอกจากนี้ยังทราบว่า พ.ต.ท.วีรากรได้ท้าทาย ร.ต.ท.วัชรินทร์ว่า กล้ายิงด้วยเหรอ ก่อนที่ ร.ต.ท.วัชรินทร์ จะลั่นไกสังหาร ตอนนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงไปติดตามตัวในพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช บ้านเกิด และพื้นที่ที่คาดว่า ร.ต.ท. วัชรินทร์จะหลบหนีไปกบดานแล้ว

พ.ต.ท.ภิญโญ ป้อมสถิต สว.สส. สน.บางยี่ขัน กล่าวว่า

เรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะถือว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องสูญเสียตำรวจชั้นดีไปถึง 2 นาย ถ้ามีตำรวจคนอื่นยืนอยู่ด้วยก็คงจะแย่งปืนจาก ร.ต.ท.วัชรินทร์ได้ทัน สำหรับ พ.ต.ท.วีรากร ถือเป็นนายตำรวจอนาคตไกลคนหนึ่ง กำลังจะขึ้นผู้กำกับในไม่ช้านี้ ส่วน ร.ต.ท.วัชรินทร์ก็เป็นคนตั้งใจทำงาน ทุ่มเทอย่างเต็มที่ เสียอย่างเดียว เป็นคนไม่ค่อยพูด 

ส่วนนางชิดชนก บูญกุศล อายุ 34 ปี ผู้ช่วยพยาบาล รพ.ศิริราช ภรรยาของ ร.ต.ท.วัชรินทร์ เปิดเผยว่า

รู้ดีว่าสามีตัวเองเป็นคนใจเด็ด ตอนนี้อยากให้รีบติดต่อเข้ามอบตัวโดยรวดเร็วที่สุด เพราะกลัวว่าจะคิดสั้น หากคิดจะทำอะไร อยากให้นึกถึงลูกเมียที่รออยู่ด้วย ต่อมาเวลา 17.00 น. ที่ศาลา 1 วัดตรีทศเทพ ได้มีพิธีพระราชทานน้ำอาบศพ โดยมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รอง ผบ.ตร. เป็นประธาน มีผู้บังคับบัญชา อาทิ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. และ พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรัตน์ อดีต ผบช.น.สมัยที่ พ.ต.ท.วีรากรเป็นนายเวรไปร่วมงาน ขณะที่นางศรัถยา ไวยวุฒิ ภรรยา พาน้องแวม-ด.ญ.ทอฝัน ลูกสาววัย 7 ขวบ และ ด.ช.มาวิน หรือน้องวิน อายุ 3 ขวบ ร่ำไห้ดูหน้าเป็นครั้งสุดท้ายก่อนบรรจุศพ โดยกำหนดตั้งสวด 7 วัน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 22 ต.ค. เวลา 17.30 น.

สำหรับ พ.ต.ท.วีรากร ไวยวุฒิ เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 43 อดีตนายเวร พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรักษ์ สมัยเป็น ผบช.น. ส่วน ร.ต.ท.วัชรินทร์ รักประทุม มือปืน เดิมเป็นตำรวจชั้นประทวน อยู่ที่ สตม. ต่อมาสอบเป็นตำรวจสัญญาบัตรได้ และมาบรรจุที่ สน.บางยี่ขัน ในตำแหน่ง พงส.(สบ 1) แต่ถูกโยกไปช่วยราชการฝ่ายสืบสวนได้ 2 ปี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์