จับตายด้วง ร่อนพิบูลย์มือยิงเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

จับตายด้วง ร่อนพิบูลย์มือยิงเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช


 เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 19 พ.ย. เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 นำโดย พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผช.ผบ.ตร.พร้อมกับ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช สืบทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายออด แซ่ผั่ว เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เสียชีวิตเมื่อ 3 เดือนก่อนเตรียมรับงานไปสังหารผู้กว้างขวางคนหนึ่งในพื้นที่ อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช

 โดยกำลังเจ้าหน้าที่ติดตามพฤติกรรมของคนร้ายรายดังกล่าวซึ่งพบว่าคนร้ายใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน บฉ-1816 สงขลา เป็นพาหนะ เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปอย่างกระชั้นชิด เมื่อมาถึงบริเวณสามแยกโคกบก ม.5 ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่จึงขอเข้าตรวจค้น แต่ปรากฏว่าคนร้ายพยายามขับหลบหนี และเบียดรถเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้ตรวจค้น ก่อนเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถเจ้าหน้าที่ จนมีการยิงต่อสู้กันขึ้น

 ผลปรากฏว่าคนร้ายที่นั่งเบาะด้านซ้ายของรถคันดังกล่าวโดนกระสุนของเจ้าหน้าที่บาดเจ็บสาหัส ส่วนคนขับไม่ทราบชื่อ จอดรถแล้วเปิดประตูวิ่งหนีเข้าไปในป่าอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อม แต่ไร้ร่องรอย ส่วนคนร้ายที่โดนยิงทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนายสำราญ เศรษฐกาญจน์ หรือ ด้วง ร่อนพิบูลย์Ž อายุ 31 ปี อยู่ 769/12 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงเข้าต้นคอ 1 นัด เจ้าหน้าที่ได้นำส่ง ร.พ.ทุ่งสง แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ ร.พ.ทุ่งสง

 สอบสวนพบว่านายสำราญ หรือ ด้วง ร่อนพิบูลย์ เป็นมือปืนรับจ้างรายสำคัญคนหนึ่งที่ตำรวจติดตามพฤติกรรมอยู่ คดีสำคัญที่นายสำราญ หรือ ด้วง ร่อนพิบูลย์ ก่อเหตุคือสังหารนายออด แซ่ผั่ว เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เสียชีวิตเมื่อกว่า 3 เดือนก่อน และทราบว่านายสำราญ กับทีมงานได้เตรียมรับงานจ้างสังหารผู้กว้างขวางรายหนึ่งใน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช และกำลังเดินทางเข้าพื้นที่ แต่มาเจอตำรวจชุดติดตามจึงมีการยิงต่อสู้กันจนนายสำราญถูกวิสามัญฆาตกรรมในที่สุด

 นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในรถยนต์เก๋งของคนร้าย พบหมวกไหมพรม หมวกกันน็อก และถุงมือซึ่งเชื่อว่านายสำราญ และทีมงานเตรียมไว้เพื่อก่อเหตุสังหารเหยื่อ และภายในรถดังกล่าวเจ้าหน้าที่ยังพบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ยี่ห้อซีแซดจำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนซึ่งมีร่องรอยยิงไปแล้วหลายนัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อประกอบคดี

 ด้าน พล.ต.ต.รณพงศ์ กล่าวว่า ในทางสืบสวนพบว่านายสำราญ เป็นมือปืนรับจ้างรายสำคัญคนหนึ่ง รับงานแบบเงียบๆ และก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยหลายคดีในจำนวนนี้เป็นการรับจ้างจากมาเฟียรายหนึ่งในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และเป็นมือสังหารนายออด แซ่ผั่ว ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และอาวุธปืนที่พบในรถนั้นตรงกับการพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งจะทำการพิสูจน์อาวุธปืนอย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่าพรุ่งนี้จะรู้ผลแน่นอน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์