จับตาย! วิสามัญฯแกนนำป่วนใต้ที่รามัน ก่อคดียิงถล่มผู้ช่วยผญบ.ดับยกครัว 4 ศพ!

จับตาย! วิสามัญฯแกนนำป่วนใต้ที่รามัน ก่อคดียิงถล่มผู้ช่วยผญบ.ดับยกครัว 4 ศพ!

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 ก.ค. พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.ต.อ.ปัญญา คารวนันท์ ผกก.สภ.โกตาบารู อ.รามัน พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผบ.ฉก.ทพ.41 ค่ายวังพญา อ.รามัน สนธิกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณบ้านเลขที่ 57 หมู่ 6 ต.บือมัง อ.รามัน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารวิสามัญ นายลุกมาน มะดิง อายุ 29 ปี แกนนำก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ และเป็นบุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 5 หมาย ตรวจสอบพบศพนายลุกมาน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนหลายแห่ง ในมือยังถือปืนขนาด 9 มม.เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบและเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้สืบเรื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.อ.ปกรณ์ ธรรมโชติ ผู้อำนวยการกองข่าวภัยแทรกซ้อน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผบ.ฉก.ทพ.41/ผบ.นปพ.ร่วม ชร., พ.อ.ธนุตม์ พิศาลสิทธิวัฒน์ ผบ.นปพ.ร่วม ประจำ จ.ยะลา, พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม นปพ.ร่วม ประจำจ.นราธิวาส ตำรวจ ศปก.สน.ตร.และ สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลากว่า 50 นาย จัดกำลังร่วมติดตามจับกุมและบังคับใช้กฎหมายบุคคลเป้าหมาย ในพื้นที่บ้านมาแฮ ม.4 ต.บือมัง อ.รามัน จ.ยะลา

หลังจากแหล่งข่าวแจ้งว่ามีบุคคลต้องสงสัยจากนอกพื้นที่เข้ามาหลบซ่อนตัว ในบ้านเลขที่ 163 หมู่ที่ 4 ต.บือมัง ซึ่งเป็นบ้านของนายสือดี มาหามะ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมเป้าหมายตามที่ได้รับแจ้ง และขณะนำกำลังเข้าตรวจสอบพบบุคคลต้องสงสัย ทราบชื่อนายลุกมาน มะดิง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/1 ม.3 ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา แกนนำก่อความไม่สงบในพืนที่ภาคใต้ และเป็นบุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 5 หมาย

ดังนี้ 1.หมายจับที่ 203/2559 ลงวันที่ 10 พ.ค.59 ข้อหาก่อการร้าย 2.หมายจับที่ 34/2557 ลงวันที่ 17 ธ.ค.57 ข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิด 3.หมายจับที่ 36/2556 ลงวันที่ 10 ธ.ค.56 ข้อหาร่วมกับพวกก่อการร้าย 4.หมายจับที่ 439/2559 ลงวันที่ 29 ธ.ค.59 ข้อหาร่วมกันก่อการร้าย ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ร่วมกันทำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง, ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.หมายจับที่ 131/2559 ลงวันที่ 23 มี.ค.59 ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

ล่าสุดยิงถล่มรถยนต์ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านธรรมเจริญ ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ทำให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและครอบครัวเสียชีวิต 4 ศพ ทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้นนานประมาณ 30 นาที ผลการปฏิบัติในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สามารถวิสามัญนายลุกมาน มะดิง ในที่เกิดเหตุ


จับตาย! วิสามัญฯแกนนำป่วนใต้ที่รามัน ก่อคดียิงถล่มผู้ช่วยผญบ.ดับยกครัว 4 ศพ!


จับตาย! วิสามัญฯแกนนำป่วนใต้ที่รามัน ก่อคดียิงถล่มผู้ช่วยผญบ.ดับยกครัว 4 ศพ!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์