จับตร.แก๊งตุ๋นสอบเป็นร.ต.ต.

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 แถลงข่าวจับกุมด.ต.ชัยวิชิต หิตายะ อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ดินแดง

ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยได้กระทำการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน ได้ที่บริเวณหน้าศาลพระภูมิ ทางเข้าสน.ดินแดง และแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน สอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาร่วมกับนายวิศรุต วงษ์สุวรรณ อายุ 27 ปี และส.ต.อ.สกล มีระหันนอก เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี หลอกลวงตำรวจชั้นประทวนว่าสามารถช่วยเหลือผู้ที่ต้องการเลื่อนชั้นเป็นสัญญาบัตรได้ทันทีไม่ต้องสอบคัดเลือก แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือคนละ 3 แสนบาท และบุคคลภายนอกคนละ 4 แสนบาท

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า กลุ่มผู้ต้องหาหลอกลวงอ้างว่า เป็นญาติผู้ใหญ่ของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.

ก่อนบอกว่าสามารถช่วยเหลือเป็นตำรวจได้ มีตำรวจหลงเชื่อกว่า 30 นาย และประชาชนกว่า 40 คน ก่อนนำเงินที่ได้ไปแบ่งกัน และมีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก ต่อมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดอบรมหลักสูตรดังกล่าว ปรากฏว่าไม่มีชื่อผู้เข้าอบรม จึงมาแจ้งความ

ด้านด.ต.ชัยวิชิต กล่าวว่า ตนเองไม่รู้เรื่องดังกล่าว เป็นเพียงหาคนให้นายวิศรุต ซึ่งมีนามสกุลเหมือนนายตำรวจใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงช่วยหาคนให้

โดยส่วนแบ่งก็ได้แล้วแต่จะให้ บางครั้งก็ได้เพียง 1 หมื่นบาท ตนเก็เคยสอบเป็นสัญญาบัตรตั้งแต่ปี 2534 แต่ก็สอบไม่ได้ และก็เสียเงินในการวิ่งเต้นเช่นกันในราคา 1.5 แสนบาท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้าราชการตำรวจที่ถูกหลอกลวงมีทั่วนครบาล และแม้แต่พลขับของ พ.ต.ท.สมิง รอดรัตษะ รองผกก.ปป.สน.ดินแดง ก็ถูกหลอกลวงด้วยเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์