จับตร.เก๊อ้างเบื้องสูง ตุ๋นเหยื่อสูญ10ล้าน ยึดเอกสารปลอมอื้อ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป.พร้อมคณะ แถลงข่าวกรณีที่ พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผกก.2 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายรวีโรจน์ พรมนัสพงศ์ อายุ 41 ปี พร้อมของกลาง รถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว สีน้ำเงิน รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง เครื่องแบบตำรวจยศ พ.ต.ท. บัตรข้าราชการตำรวจปลอม บัตรราชสำนักเลขานุการสำนักพระราชวังปลอม สติ๊กเกอร์บัตรผ่านเข้าเขตพระราชฐานต่างๆ เครื่องหมายสัญลักษณ์ และวิทยุสื่อสาร 5 เครื่อง จับกุมได้ที่หมู่บ้านนภา ซอยบ้านลุงพงษ์ ต.บางพูด อ.เมือง จ.ปทุมธานี

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้รับร้องเรียนจากประชาชน พระภิกษุ ว่ามีผู้แอบอ้างเป็นข้าราชการในสำนักพระราชวัง ยศ พ.ต.ท.ชื่อ “รองฯ โอ๋” มีพฤติกรรมติดต่อกับวัดต่างๆ ว่าสามารถขอเลื่อนสมณศักดิ์ ให้กับพระภิกษุได้ด้วยวิธีพิเศษ หรอืสามารถจัดกฐินพระราชทานให้กับทางวัด โดยเรียกค่าดำเนินการครั้งละหลักแสนถึงหลักล้านบาท ซึ่งมีผู้หลงเชื่อหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายนับสิบล้านบาท

ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งสืบสวนติดตาม โดยพบว่านายรวีโรจน์ เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์และเปลี่ยนที่อยู่หลายครั้ง จนพบว่าล่าสุดได้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านนภา พื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงเฝ้าติดตามกระทั่งสามารถจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว พร้อมกันนั้น ได้เข้าค้นบ้านพักในหมู่บ้านสินธานี พบของกลางหลายรายการ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม , มีวิทยุสื่อสารไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

สอบสวนนายรวีโรจน์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยระบุว่า กระทำการเพียงคนเดียว สำหรับสติ๊กเกอร์บัตรผ่านเขตพระราชวัง ได้นำรูปแบบมาจากในอินเทอร์เน็ต ส่วนบัตรอื่นๆ ได้รูปแบบมาจากเพื่อนที่เคยเข้าเฝ้าฯ ก่อนนำปลอมแปลง โดยแนวคิดที่ใช้ในการกระทำการนั้นได้มาจากภาพยนตร์ และรับฟังจากเพื่อนที่เคยรับโทษในเรือนจำ ซึ่งทำมาแล้วประมาณ 2 ปี ได้เงินจากกระทำดังกล่าวเพียง 2ล้านบาทเท่านั้น

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหามีหมายจับติดตัวอยู่ 3 คดี ได้แก่ หมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ข้อหาจัดหาแรงงานไปทำงานต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต , หมายจับศาลอาญา คดีลักทรัพย์ในเคหะสถาน ท้องที่ สน.ดอนเมือง และหมายจับศาลแขวงชลบุรี ข้อหายักยอกทรัพย์รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ มิวเซเว่น ของวัดตโปทาราม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า อยากฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อผู้ที่แอบอ้างตัวเป็นตำรวจมาเรียกรับประโยชน์ โดยยืนยันว่าตำรวจทุกคนไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ใดๆ และทำหน้าที่ด้วยความจงรักภักดี ไม่ทำเรื่องที่เสื่อมเสียพระเกียรติใดๆ ส่วนการสืบสวนขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติมหรือไม่ ทางตำรวจจะเร่งดำเนินการต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์