จับดาวรุ่ง เกียรติสุริยาอดีตนักมวยไทยชื่อดัง!ลอบขนกัญชา

จับดาวรุ่ง เกียรติสุริยาอดีตนักมวยไทยชื่อดัง!ลอบขนกัญชา

9 ส.ค.56 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ประสพโชค

พร้อมมูล รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ธนาวุฒิ ท้วมสมบุญ ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ดำรงสิทธิ์ โมราฤทธิ์ รอง ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ชลสิทธิ์ เทียมทัด สว.กก.4 บก.ป.แถลงจับกุม นายประวัตร ราสุ หรือ "ดาวรุ่ง เกียรติสุริยา" อดีตนักมวยไทยชื่อดัง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 3 ต.หนองแรด อ.เทิง จ.เชียงราย พร้อมของกลาง กัญชาแห้งอัดแท่ง 320 แท่ง น้ำหนักรวม 320 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 640,000 บาท รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน กข 506 นครพนม และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จับกุมได้ที่บริเวณถนนด่านขุนทด-ชัยบาดาล หมู่ 14 ต.หินดาด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากชุดสืบสวน กก.4 บก.ป.สืบทราบว่า นายประวัตร หรืออดีตยอดนักมวยไทย ฉายา “ดาวรุ่ง เกียรติสุริยา”

มีพฤติการณ์ลักลอบขนกัญชา เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าล่อซื้อกัญชาของกลางทั้งหมด เมื่อนายประวัตร นำกัญชาดังกล่าวมาส่ง จึงแสดงตัวเข้าจับกุมไว้ได้ เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

สอบสวน นายประวัตร รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้สมัยที่เป็นนักมวยไทย ได้ขึ้นชกในรุ่น 105 และ 108 ปอนด์ เคยเป็นแชมป์จากหลายเวที

ทั้งสนามมวยเวทีลุมพินี เวทีราชดำเนิน และที่ จ.ขอนแก่น ก่อนจะตัดสินใจแขวนนวมเมื่อประมาณปี 2532 เนื่องจากสังขารไม่อำนวยประกอบกับอายุมากขึ้น หลังจากนั้นก็หันมาประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีคนติดต่อให้ไปเป็นพี่เลี้ยง และโค้ชนักมวยรุ่นหลัง แต่ก็หารายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย เพราะตนมีหนี้สินอยู่มาก อย่างไรก็ดี ยืนยันว่าหนี้สินต่างๆ เกิดจากภาระที่ต้องผ่อนรถ ผ่อนบ้าน ไม่ได้เกิดจากติดการพนัน หรือใช้จ่ายฟุ่มเฟื่อยแต่อย่างใด

นายประวัตร รับสารภาพด้วยว่า ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการรับจ้างขนกัญชา นั้น เป็นเพราะได้รับการชักชวนจากเพื่อนที่รู้จักกัน

โดยเพื่อนตนทำงานนี้มาก่อนแต่ถูกจับกุมไป ตนจึงเข้ามาทำแทนเพราะเห็นว่ามีรายได้ดี โดยจะได้เงินค่าจ้าง 40,000 บาทต่อครั้ง ที่ผ่านมา ได้รับจ้างขนมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งนี้ได้ขนกัญชามาจาก จ.หนองคาย เพื่อไปส่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.รับไว้ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์