จับดช.14ติดเกมส์ชิง3แสน

"สลด เด็ก 14 ติดเกม กระชากกระเป๋าหาเงินเล่นเกม"



รวบด.ช.14 บุกชิงเงินเกือบ 3 แสนจากสาวใหญ่เจ้าของร้านขายข้าวสารกลางเมืองอุดรธานี

ทำทีเข้าไปขอซื้อข้าว สบโอกาสกระชากกระเป๋าเงิน

พร้อมโทรศัพท์มือถือหลบหนีไป ก่อนว่าจ้างรถสามล้อไปส่งร้านเกม ระหว่างทางซื้อกระเป๋าใบใหม่ ตร.ตามจับได้ที่ร้านเกม รับสารภาพ เผยประวัติหนีเรียนไปเล่นเกมจนติดงอมแงม จนทางโรงเรียนสั่งพักการเรียน ไม่ได้สอบปลายภาค

เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 11 เม.ย.

พ.ต.ท.อารี สินธุรา ช่วยราชการ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภ.จว.อุดรธานี รับแจ้งทางวิทยุของศูนย์ร่มโพธิ์ทอง สภ.อ.เมืองอุดรธานี ว่า เกิดเหตุวิ่งราวทรัพย์แม่ค้าขายข้าวสาร ริมทางเท้า หน้าตึกธนาคารศรีนครเก่า

ตลาดหนองบัว ติดกับสถานีย่อยรถไฟ

ถ.นิตโย ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยร.ต.อ.นันทการ วรรณพรรณ รองสวป. นำเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงาน สส. และสายตรวจ 191 รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบนางเพ็ญศรี รัตนศรีหา

อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 596/2 ม.1 บ้านหนองบัว ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี ที่ร่างกายเป็นอัมพฤกษ์รอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ด้วยอาการความตกใจ นางเพ็ญศรีให้การว่า ถูกด.ช.คนหนึ่งอายุประมาณ 14 ปี



ทำทีมาสั่งซื้อข้าวสารจำนวน 2 ก.ก.

เป็นเงิน 44 บาท ขณะที่ตนเผลอ หันหลังตักข้าวสารอยู่นั้น เด็กชายคนดังกล่าวดึงกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลที่ใส่เงินสดอยู่จำนวน 290,000 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ซึ่งวางไว้ด้านซ้ายของตัว แล้ววิ่งหลบหนีไปตามทางรถไฟ จึงตะโกนร้องความช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

หลังจากนั้น พ.ต.ท.อารีสอบพยาน

ในที่เกิดเหตุและผู้เสียหาย จนทราบตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ คือด.ช.บอย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี บ้านอยู่ต.หนองขอนกว้าง อ.เมืองอุดรธานี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองอุดรฯ จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 ชุดออกติดตาม

โดยชุดแรกเดินทางไปที่บ้านของด.ช.บอย

ส่วนอีกชุดเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านเกม เนื่องจากทราบว่าด.ช.บอยชอบเล่นเกมออนไลน์ ที่ร้านเกม ถ.โพนพิสัย ต.หมากแข้ง

พ.ต.ท.อารี เปิดเผยว่า

เจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่ร้านเกมดังกล่าว พบด.ช.บอยกำลังเล่นเกมอยู่ในร้าน เมื่อเด็กเห็นตำรวจ ท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นกระเป๋าหนังสีดำที่สะพายอยู่ พบเงินสดเป็นธนบัตรฉบับละ 500 บาท 100 บาท และ 20 บาท

รวมเป็นเงินทั้งหมด 35,300 บาท

และพบโทรศัพท์มือถือของนางเพ็ญศรีด้วย จึงตรวจยึดและควบคุมตัวมาที่สอบสวน



เบื้องต้นด.ช.บอย ให้การยอมรับสารภาพว่า

ก่อเหตุวิ่งราวแม่ค้าข้าวสารที่ตลาดหนองบัวจริง จากนั้นวิ่งหลบหนีไปริมทางรถไฟ เมื่อไปถึงชุมชนสร้างแก้ว จ้างสามล้อ ราคา 40 บาท ให้ไปส่งที่ร้านเกมดังกล่าว เมื่อสามล้อผ่านศูนย์การค้าห้าแยกเจ้าพระยา จึงแวะลง

เพื่อซื้อกระเป๋าสะพายหนังสีดำเป็นเงิน 120 บาท

จากนั้นเอาเงินทั้งหมดที่มีอยู่ในกระเป๋าที่วิ่งราวมาได้ พร้อมโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายใบใหม่ที่ซื้อ จากนั้นนำกระเป๋าที่วิ่งราวมาไปทิ้งที่บริเวณใกล้กับธนาคารทหารไทย ถนนอดุลยเดช แล้วเข้าไปเล่นเกมออนไลน์ที่ร้านดังกล่าว กระทั่งตำรวจมาจับกุม

พ.ต.ท.อารี กล่าวต่อว่า สำหรับทรัพย์สิน

เงินของนางเพ็ญศรีที่บอกว่ามีจำนวน 290,000 บาท ขัดแย้งกับของกลางที่พบในตัวด.ช.บอย ที่มีเพียง 35,300 บาท ซึ่งผู้ต้องหาสารภาพว่ามีเพียงเท่านี้ ไม่ถึงหลักแสนบาท

เจ้าหน้าที่จะสอบสวนต่อไป

ส่วนด.ช.บอย จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าชอบเล่นเกมออนไลน์มาก ขาดเรียนบ่อยครั้ง ทางโรงเรียนสั่งพักการเรียน จึงไม่ได้สอบปลายภาค

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่นำตัวด.ช.บอย พร้อมของกลาง ส่งพ.ต.ต.พิชิต เขตสกุล พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์