จับชุดใหญ่แก๊งปล้นหมู่บ้านหรู

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 ส.ค. พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภาค 1

พร้อมด้วยพ.ต.อ.เพชรัตน์ แสงไชย รองผบก. ศสส.ภาค 1 พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ ผกก. กสส.ศสส.ภาค 1 พ.ต.อ.พหล เหรียญทอง ผกก.กก.ปพ.ศสส.ภาค 1 พ.ต.ท.อนุภัทร ทวีพันธุ์สานต์ สว.กสส.ศสส.ภาค 1 ร.ต.ต.กษิกีเดช เจริญลาภ รองสว.กสส. ศสส.ภาค 1 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายจีรศักดิ์ หรือหนุ่ย ฝ่ายแก้ว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 396 หมู่ที่ 11 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น นายเปรม หรือป๋าเปรม ประ สิทธิ์สุข อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 323/3 หมู่ที่ 8 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายสาชล หรือแอ๋ง เอี่ยมพันธุ์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/8 หมู่ที่ 7 ต.บางระจัน อ.ค่ายบาง ระจัน จ.สิงห์บุรี และนายประสิทธิ์ เคียนงาม อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 314 หมู่ที่ 3 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี พร้อมของกลางอุปกรณ์งัดแงะ บัตรประจำตัวประชาชนปลอม สมุดบัญชีธนา คาร โทรศัพท์มือถือ และของกลางอื่นๆ หลายรายการ

พล.ต.ท.ฉลองกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ศสส.ภาค 1 สืบทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหารวมตัวกันก่อเหตุปล้นทรัพย์และลักทรัพย์ตามบ้านเรือน

โดยขับรถยนต์ตระเวนตามหมู่บ้านต่างๆ เมื่อพบบ้านเป้าหมายก็จะงัดประตูหรือหน้าต่างเข้าไปลักทรัพย์สิน ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาจะลงมือเวลากลางวัน ถ้าหากพบว่ามีคนอยู่ในบ้านเป็นผู้หญิงหรือเด็กก็จะข่มขู่ทำร้ายจับใส่กุญแจมือ หากพบสมุดบัญชีธนาคารก็จะนำไปเบิกเงินจากธนาคาร โดยทำบัตรประชาชนปลอมใช้ชื่อและข้อมูลของผู้เสียหายในสมุดบัญชี โดยผู้ต้องหาเชี่ยวชาญการปลอมบัตรประชาชนและปลอมลายเซ็นต์อย่างมาก โดยจะเลือกธนาคารที่ติดถนน เพราะไม่เข้มงวด และสามารถหลบหนีได้สะดวก จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้ลงมือก่อเหตุมาแล้วหลายท้องที่ กระทั่งวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบกลุ่มผู้ต้องหาอยู่บริเวณตลาดไท จ.ปทุมธานี และเตรียมก่อเหตุ จึงวางแผนจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบด้วยว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคน ซึ่งกำลังติดตามจับกุมอย่างกระชั้นชิด

จากการสอบสวนนายจีรศักดิ์ให้การว่า ก่อนหน้านี้เรียนวิศวอุตสาหการมหาวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่งในจ.ปทุมธานี ใกล้จบแล้ว

ได้ร่วมกับพรรคพวกออกก่อเหตุ โดยให้เพื่อนออกตระเวนหาบ้านเป้าหมายในหลายๆ พื้นที่ ทรัพย์สินที่ได้ก็จะนำไปขายแล้วนำเงินไปใช้จ่าย เที่ยวเตร่ และเล่นการพนัน ด้านพล.ต.ท.ฉลองกล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายจีรศักดิ์ เคยถูกตำรวจสิงห์บุรีจับกุมคดีปล้นทรัพย์เมื่อปีที่แล้วและหลบหนีออกมาได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์และปล้นทรัพย์ มีและใช้เอกสารทางราชการปลอม ส่งตัวตำรวจท้องที่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์