จับจริงวิศวกรมือบึ้มพารากอนเค้นสอบกลับพลิกลิ้น

จับจริงวิศวกรมือบึ้มพารากอนเค้นสอบกลับพลิกลิ้น

จนท.ยันจับจริง หนุ่มอ้างเป็นวิศวกรรับวางบึ้มพารากอน เค้นสอบหนักกลับพลิกลิ้น สารภาพเป็นแค่แนวร่วมไม่พอใจการบริหารประเทศของคสช.

จากกรณีที่คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสถานีสยาม กับหน้าห้างสรรพสินค้าพารากอน
 
ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ภายหลังมีกระแสข่าวว่า ทหารชุดร่วมคลี่คลายคดีใช้กฏอัยการศึกเข้าควบคุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้แล้ว 1 ราย จากบ้านพักย่านคลองหก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยขณะนี้ควบคุมตัวไปที่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง ทำให้ทราบถึงตัวผู้บงการที่แน่ชัดแล้ว และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอีก 3-4 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 ก.พ.รายงานข่าวจากทหารชุดจับกุมชายต้องสงสัย

เชื่อว่าเป็น 1 ในผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า กับหน้าห้างสรรพสินค้าพารากอนสถานีสยาม แจ้งว่า ช่วงค่ำวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมามีการควบคุมตัวชายต้องสงสัยรายนี้จริง จากที่พักการเคหะย่านคลองหก จ.ปทุมธานี โดยเป็นการเข้าควบคุมตัวตามกฏอัยการศึก และตามคำให้การของคนขับรถแท๊กซี่ ที่มารับส่งที่สยามสแควร์ ทั้งนี้ระหว่างการควบคุมตัว ชายคนนี้ให้การว่า ตัวเองมีอาชีพเป็นวิศวกร และมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด แต่ภายหลังการนำตัวมาเค้นสอบเครียดในค่ายทหารนานหลายชั่วโมง ชายคนนี้กลับพลิกลิ้นคำให้การเดิม อ้างว่าเป็นเพียงแนวร่วมเท่านั้น และไม่รู้ว่าคนก่อเหตุเป็นใคร โดยสาเหตุที่สวมรอยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในครั้งแรก เนื่องจากไม่พอใจการบริหารประเทศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

รายงานข่าวจากทหารชุดจับกุม แจ้งด้วยว่า ชายต้องสงสัยรายนี้ ยังคงถูกควบคุมตัวสอบปากคำเพิ่มเติมในค่ายทหาร
 
ภายใต้อำนาจการควบคุมตัวตามกฏอัยการศึก ซึ่งสามารถควบคุมตัวไว้ได้ 7 วัน โดยหลังจากนี้จะมีการนำภาพวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายไว้ได้มาเทียบเคียงเพื่อพิสูจน์ว่าเป็น 1 ใน 2 ผู้นำระเบิดมาวางสร้างสถานการณ์ป่วนเมืองหรือไม่ อย่างไรก็ตามจากแนวทางการสืบสวน รวมทั้งพยานหลักฐานที่ปรากฏอยู่ในเวลานี้ เจ้าหน้าที่ยังเชื่อได้ว่า ชายคนนี้น่าจะมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์