จับคาหนังคา หนุ่มตระเวนขโมยของนักท่องเที่ยวขณะนอนหลับที่ดอนเมือง

จับคาหนังคา หนุ่มตระเวนขโมยของนักท่องเที่ยวขณะนอนหลับที่ดอนเมือง


จับคาหนังคาเขาในสนามบินดอนเมือง
หนุ่มตระเวนขโมยของนักท่องเที่ยวขณะนอนหลับ


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ท่าอากาศยานกรุงเทพ(ดอนเมือง) พล.ต.ต.อภิชัย ธิอามาตย์ ผบก.ทท. พ.ต.อ.ชาคร ศรีวัฒนประยูร ผกก.1 บก.ทท. พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานดอนเมือง ร่วมกับแถลงข่าวจับกุมนายสัญญา คล้ายนิล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 9 ต.บ้านยาง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี พร้อมของกลางเงินสดสกุลไทย 1,300 บาท เงินสดสกุลจีน 115 หยวน เงินสกุลฮ่องกง 100 ดอลลาร์ฮ่องกง เงินสกุลอเมริกา 1 ดอลลาร์ โดยจับกุมได้ที่บริเวณที่พักชั้น 3 ท่าอากาศยานกรุงเทพ(ดอนเมือง) แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม.

พล.ต.ต.อภิชัย กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมผู้ต้องสงสัยในสนามบินดอนเมืองเพื่อป้องกันเหตุร้ายกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จนพบว่าผู้ต้องหาได้เดินทางมาสนามบินดอนเมืองเป็นประจำ และมีการเปลี่ยนที่นั่งไม่ซ้ำกัน เพื่อหาโอกาสลักทรัพย์ผู้โดยสารขณะกำลังนอนพักผ่อน  โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหานั้นจะมาเดินและนั่งปะปนกับผู้โดยสาร เมื่อสังเกตเห็นผู้โดยสารคนใดนอนหลับ ผู้ต้องหาจะเข้าไปนั่งใกล้ๆ ก่อนทำการล้วงกระเป๋าลักทรัพย์ของผู้โดยสาร ซึ่งจากการเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่ผ่านกล้องวงจรปิดอยู่ภายในสนามบินอยู่ก่อนแล้ว เมื่อพบว่าผู้ต้องหากำลังก่อเหตุลักทรัพย์นายซื่อ โปว อายุ 25 ปี สัญชาติจีน ที่กำลังนอนหลับอยู่ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม พบของกลางซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายของผู้ต้องหา จึงควบคุมตัวมาสอบสวน          

ด้านนายซื่อ โปว ผู้เสียหายกล่าวว่า อยากจะขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว รวมทั้งเจ้าหน้าที่สนามบินดอนเมือง และล่ามของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ได้ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี โดยตนประกอบอาชีพธุรกิจค้าขายอยู่ที่เมืองจีน และได้เข้ามาเที่ยวที่ประเทศไทยจำนวนหลายครั้งแล้ว โดยมีความประทับใจเป็นอย่างมาก จะกลับมาเที่ยวอีกอย่างแน่นอน ขณะเกิดเหตุตนกำลังนอนหลับสนิทไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ต่อจะระมัดระวังทรัพย์สินมากกว่าเดิม

ด้านนายสัญญา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ผู้โดยสารชาวจีนจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ตนทำงานอยู่ที่ประเทศสิงค์โปร ต่อมาอายุเยอะขึ้นจึงลาออกมาทำงานขับรถรับจ้างในประเทศไทย และมักจะเดินทางมาพบเพื่อนที่สนามบินดอนเมืองเป็นประจำ เห็นนักท่องเที่ยวนอนหลับและไม่ค่อยระมัดระวังจึงเกิดความคิกชั่ววูบ แต่พึ่งจะทำเป็นครั้งแรกเท่านั้น

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อการคำให้การของผู้ต้องหา ซึ่งจะได้สอบสวนขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกหรือไม่ เพราะเชื่อว่าสมาชิกในแก๊งค์น่าจะมีการกระจายกันก่อเหตุลักษณะเป็นขบวนการอย่างแน่นอน  เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์และรับของโจรผิดกฎหมาย” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ดอนเมือง เพื่อขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์