จับคาสนามบินแก๊งปลอมพาสปอร์ต

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 ก.ย. พล.ต.ต.พงศ์เดชน์ ไชยประวัจน์ ผบก.ตม.2

สั่งการให้ พ.ต.อ.วีรพล เจริญศิริ ผกก.กก.สส.ปป.บก.ตม.2 พ.ต.ท.วิฑูรย์ เดโช รอง ผกก.กก.สส.ปป.บก.ตม.2 และพ.ต.ต.จิรกฤต จารุนภัทร์ สว.กก.สส.ปป.บก.ตม.2 ร่วมกันจับกุมนายอาฮู แรมบาแรก อายุ 45 ปี ชาวอังกฤษ และน.ส.แพททิเซีย เซกเกจ อายุ 45 ปี ชาวสวีเดน ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน พร้อมของกลางหนังสือเดินทางของผู้เสียหายที่ถูกขโมยมาจากประเทศแถบทวีปยุโรปจำนวน 103 เล่ม จับได้ขณะลงจากเครื่องบินภายในสนามบินสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เป็นแก๊งขโมยหนังสือเดินทางรายใหญ่

โดยลักลอบนำหนังสือเดินทางที่โจรกรรมได้มาปลอมแปลงในประเทศไทย จึงออกหาข่าวจนทราบว่าทั้งคู่จะเดินทางจากประเทศอังกฤษ เข้ามาเมืองไทยโดยการนั่งเครื่องบินมาคนละเที่ยวในช่วงเย็นวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา จึงนำกำลังไปดักรอที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า พบน.ส.แพท ทิเซียเดินทางมาถึงก่อน ส่วนนายอาฮูตามมาทีหลังในเวลาไล่เลี่ยกัน เมื่อทั้งคู่กำลังจะไปโบกรถแท็กซี่เพื่อเดินทางออกจากสนามบิน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมได้พร้อมของกลางทั้งหมดที่ซุก ซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง

สอบสวนนายอาฮู กล่าวว่า เป็นผู้นำหนังสือเดินทางทั้งหมดเข้ามาในประเทศไทยจริง

โดยจะรับซื้อหนังสือเดินทางเหล่านี้จากแก๊งมิจฉาชีพที่โจรกรรมจากผู้เสียหายในแถบยุโรป ราคาเล่มละ 100-150 เหรียญ แล้วรวบรวมนำเข้ามาในเมืองไทย เพื่อนำไปให้เพื่อนซึ่งพักอยู่ที่พัทยา เป็นผู้ปลอมแปลงข้อมูลต่างๆ ให้ ก่อนเอาไปขายให้ลูกค้าตามใบสั่ง ราคาเล่มละ 1,000 เหรียญ หากครั้งนี้ทำสำเร็จจะได้ค่าเสี่ยงสูงถึง 4 ล้านบาท แต่มาโดนจับกุมได้เสียก่อน จึงส่งตัวแจ้งข้อหามีไว้ใช้และจำหน่ายซึ่งหนังสือเดินทางปลอม ก่อนขยายผลจับกุมตัวสมาชิกที่เหลือต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์