จับครูเลี้ยงเด็ก ขายยาบ้า ตร.ห่วงเยาวชน



ตำรวจหนองบัวลำภู จับกุม 5 ผู้ต้องหา  มีครูผู้ดูแลเด็กในศูนย์เลี้ยงเด็กเล็กในวัดแห่งหนึ่งใน ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง ได้ของกลางยาบ้า 134 เม็ด เงินของกลางอีกกว่า 32,000 บาท  ผู้การฯ ห่วงเยาวชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (2 ก.ค.)  พล.ต.ต.กำพล ทับทิมไทย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู แถลงกรณี พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภธรศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  นำกำลังจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันจำหน่ายยาบ้า ได้ผู้ต้องหา 5 คน  ในจำนวนนี้มีครูผู้ดูแลเด็กในศูนย์เลี้ยงเด็กเล็กในวัดแห่งหนึ่งใน ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง ได้ของกลางยาบ้า 134 เม็ด เงินของกลางอีกกว่า 32,000 บาท  ตลอดทั้งวันที่ 1 ก.ค. 2552 ชุดจับกุมได้ออกติดตามสืบสวนหาข่าวจนสามารถจับกุมผู้เสพได้ 3 คนในพื้นที่ ต.โนนม่วง มีนายมานะ พรมศรี อายุ 31 ปี นายเสมือน สีบุบ อายุ 24 ปี และนายสุเนตร สิงห์ทิศ อายุ 42 ปี ได้พร้อมยาบ้าคนละ 3 เม็ด ทุกคนระบุว่าซื้อยาบ้ามาเพื่อเสพให้มีกำลังในการทำนา ระบุว่าซื้อมาจาก นางบังอร บุญเพ็ง อายุ 45 ปี  เป็นครูผู้ดูแลเด็ก ประจำศูนย์เด็กเล็กก่อนวัยเรียนในวัดแห่งหนึ่ง มีบ้านพักอาศัยที่เลขที่ 52 หมู่ 8 บ้านโนนทรายทอง ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดสายเข้าล่อซื้อยาบ้า จำนวน 20 เม็ด จากนางบังอร ก่อนจะแสดงตัวเข้าจับกุม

และตรวจค้นภายในศูนย์เลี้ยงเด็กดังกล่าวพบยาบ้าอีก 5 เม็ด พร้อมเงินของกลางจำนวน 27,000 บาท สอบสวนทราบว่าซื้อยาบ้ามาจาก นายพิพัฒน์ธชัย สร้อยมาศ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 8 ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายพิพัฒน์ธชัย นำยาบ้าจำนวน 100 เม็ด มาส่งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้อีกคนพร้อมเงินที่ล่อซื้ออีก 5,000 บาท จากนั้นได้ไปตรวจค้นที่บ้านแต่ไม่พบยาบ้าอีกจึงได้ควบคุมตัวทั้ง 5 คน นำส่ง พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย สารวัตรเวร สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีและสืบสวนขยายผลกันต่อไป 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภูกล่าวต่อว่า กรณีเกษตรกรเสพยาบ้าเนื่องจากเข้าใจว่าจะช่วยเพิ่มพลัง ให้ทำงานได้มากขึ้น และเยาวชนในวัยเรียนก็ยังตกเป็นเหยื่อของยาเสพติด

แต่สำหรับการจับกุมล่าสุดแสดงให้เห็นว่ายาบ้ากำลังใกล้ชิดไปจนถึงเด็กตัว เล็ก ๆ ที่ไร้เดียงสา โดยเฉพาะครูผู้ดูแลเด็กมาค้าเสียเองยิ่งทำให้น่าเป็นห่วงมากยิ่งขึ้น ไปอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์