จับคนร้ายขโมยเด็กทารกอายุ 2 วันจากเตียง รพ.

"รวบหญิงสาวขโมยทารก"



ฉกทารกอายุ 2 วัน ไปจากแม่เด็กที่อยู่ระหว่างฟักฟื้น โชคดีมีคนเห็นเหตุการณ์ร้องให้คนช่วยถูกจับตัวไว้ได้

ผอ.โรงพยาบาลเผย ก่อนลงมือก่อเหตุได้มาขอสมัครเป็นพนักงานรักษาความสะอาด หลังถูกจับอ้างอยากได้เด็กมาเป็นลูกของตัวเอง

10.00 น.วันที่ 15 มิ.ย. พ.ต.ท.จำนงค์ กองตาพันธ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ต.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ตั้งอยู่ หมู่ 2 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี ว่าได้เกิดเหตุมีคนร้ายเข้ามาอุ้มเอาทารกแรกคลอดหลบหนีไปจากโรงพยาบาล แต่ได้ช่วยกันจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งนำกำลังรุดไปตรวจสอบในทันที

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าโรงพยาบาล

พบกลุ่มประชาชนกำลังควบคุมตัวหญิงวัยรุ่น สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงยีนส์ ทราบชื่อคือ น.ส.ปาริชาติ กำลังเหลือ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/53 ม.10 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม.

โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ศรีทองทรัพย์ อายุ 30 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.5 ต.สรรพยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ยืนอุ้ม เด็กชายศวัสกร ศรีทองทรัพย์ อายุ 2 วัน เป็นผู้ชี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว



นายเกียรติศักดิ์ ศรีทองทรัพย์ บิดาของทารก ให้การว่า

เวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้พาภรรยา คือ น.ส.เรณู ดีพูล อายุ 26 ปี มาคลอดบุตรที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ และภรรยาได้คลอดทารก เพศชายเมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 14 มิ.ย. จากนั้นทางโรงพยาบาลจึงได้ย้ายออกจากห้องคลอดไปพักฟื้นที่ห้องพักคนไข้รวม โดยพักอยู่เตียง 34

จนกระทั่งเวลา 09 .00 น. วันที่ 15 มิ.ย.

ได้มีหญิงวัยรุ่น เดินเข้ามาในห้องพักคนไข้ ซึ่งมีคนคลอดลูกมานอนพักอยู่หลายคน โดยหญิงวัยรุ่นดังกล่าวอ้างตัวว่าเป็นพนักงานทำความสะอาดของโรงพยาบาล และมาขออุ้มบุตรชายของตน

"ผมเองก็เอะใจ เพราะว่าไม่ได้แต่งเครื่องแบบ

ของพนักงานทำความสะอาดของเจ้าหน้าที่จึงไม่ยอมให้อุ้ม จากนั้นผมจึงไปเข้าห้องน้ำ สักครู่ก็ออกมา พบว่าบุตรชายหายตัวไป จึงถามภรรยา ก็บอกว่าหญิงคนนั้นขออุ้มและเดินออกไป พยายามเรียกให้หยุดแต่ไม่เป็นผล จึงวิ่งตามไปดูก็พบว่าหญิงคนนั้นกำลังอุ้มลูกของผมวิ่งออกไปทางหน้าประตูทางเข้าโรงพยาบาล



จึงตามไปและร้องให้ชาวบ้านที่ผ่านไปมาช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้" นายเกียรติศักดิ์ กล่าว

ด้าน น.ส.เรณู กล่าวว่า ตอนแรกคิดว่าหญิงสาวเป็นคนทำความสะอาดโรงพยาบาล ที่ให้อุ้มทารกเพราะอ้างว่าเคยมีบุตรมาแล้ว เห็นว่าบุตรของตนน่ารักอยากอุ้มตนเองจึงยอมให้อุ้ม ไม่คิดว่าที่สุดแล้วจะลักพาตัวไปแบบนี้ รู้สึกตกใจมากที่ลูกของถูกขโมยไป เพราะเป็นลูกคนแรก

แต่ก็ยังดีจับตัวได้ ถ้าไม่ได้คืนก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

คงเสียใจไปตลอดชีวิตแน่ๆ ส่วนที่ว่าหญิงคนนั้นเป็นคนสติไม่ดี คงไม่น่าจะใช่ เพราะพูดจาดี พูดรู้เรื่อง คงไม่ใช่คนบ้า " น.ส.เรณู กล่าว

นพ.วินัย เภตรนุวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

จากการตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าหญิงสาวที่ได้มาอุ้มทารกไปจากมารดา เป็นบุคคลเดียวกันกับที่ นางสมรัก ตั้งกานจนกิจ อายุ 50 ปี แม่บ้านทำความสะอาดของบริษัทเอกชน ที่รับเหมางานทำความสะอาดของโรงพยาบาล ได้รับไว้ทดลองลองงานเมื่อเวลา 08.00 น.ของวันนี้ ( 15 )



โดยอ้างว่ามีบ้านพักอยู่แถวคลองสอง ย่านรังสิต

พึ่งมาสมัครงานและไม่มีบัตรประชาชน ทราบรายละเอียดว่าผู้ก่อเหตุได้เดินไปมาที่เตียงทารกแรกคลอดที่มีอยู่ 4 เตียง โดยแม่ของทารกบางรายไม่ยอมให้เข้าใกล้เด็กจนมาที่เตียงสุดท้าย จึงได้ก่อเหตุ

ซึ่งโรงพยาบาลได้ติดกล้องวงจรปิดไว้ทุกชั้นดังนั้นใครที่เข้ามาในโรงพยาบาลจะมีการบันทึกภาพไว้ทั้งหมดเพื่อป้องกันในการผู้ไม่หวังดีเข้ามาขโมยสิ่งของต่างๆ และได้เปิดดูกล้องวงจรปิดพบว่า มีการขโมยทารกออกไปจริง " น.พ.วินัย ระบุ

ทางด้าน พ.ต.ท.จำนงค์ กองตาพันธ์ สารวัตรเวรสอบสวน

สภ.ต.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าของคดี ได้นำตัวผู้ต้องหามาควบคุมตัวที่โรงพักโดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำตัว น.ส.ปาริชาติ มาสอบสวน ได้แสดงท่าทางและพูดจาวกไปวนมาคล้ายคนเสียสติ และดิ้นรนร้องไห้โวยวายตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวได้ขอสอบถาม น.ส.ปาริชาติ กำลังเหลือ อายุ 24 ปี

ที่เป็นผู้ก่อเหตุ ว่า ก่อนหน้านี้ถูกสามีใหม่ของมารดาข่มขืนตนจนตั้งท้องคลอดบุตรออกมาและเสียชีวิต ด้วยความที่ต้องการอยากมีลูก จึงมาสมัครงานที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ เพื่อจะหาจังหวะขโมยทารก กระทั่งมาถูกจับกุมในที่สุด



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์