จับคนพธม. ฉกปืนกลตร.

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ม.ค. พ.ต.ท.นฤนาท พุทไธสง รอง ผกก.กสส. ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา

พร้อมด้วย พ.ต.ต.มาโนช บุญส่ง สว.สส.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา นำกำลังรุดไปตรวจสอบบริเวณปากซอยวัดสุทธิวราราม ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาพระนครศรีอยุธยา หมู่ 2 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีรถปิกอัพโตโยต้าวีโก้ แบบแค็บสีดำ ทะเบียน บน 1897 พระนครศรีอยุธยา จอดอยู่ หลังได้รับรายงานว่ามีอาวุธผิดกฎหมายอยู่ภายในรถ


พบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ปากซอย มีนายสลาวุฒิ ไวยบท หรือ “วุฒิ บางปะอิน” อายุ 30 ปี เป็นอาสาสมัครมูลนิธิแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นคนขับ

และนายมานะ ทุมรัตน์ หรือ “นะ หนองแค” อายุ 39 ปี สมาชิก อบต.หนองจิก อ.หนองแค จ.สระบุรี นั่งคู่ด้านหน้า หลังแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบปืนกลทอมสัน 1 กระบอก กระสุน 5 นัด และวิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง จึงคุมตัวไปสอบสวน
สอบสวนนายสลาวุฒิให้การว่า ได้ซื้อปืนกลของ กลางและเครื่องกระสุนมาจากนายมานะ ซึ่งเป็นเพื่อนกัน ในราคา 2,000 บาท แต่เกิดกลัวความผิดจึงคิดจะนำปืนขายต่อให้บุคคลที่ 3 แต่ยังไม่ทันได้ส่งมอบก็ถูกตำรวจตรวจค้นจับกุมเสียก่อน ส่วนวิทยุสื่อสารเป็นของตน


ส่วนนายมานะ ทุมรัตน์ ให้การว่า เป็นเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จ.สระบุรี 

ระหว่างเข้าร่วมชุมนุมประท้วงกับกลุ่มพันธมิตรฯที่ทำเนียบรัฐบาลช่วงที่ผ่านมา ได้ลักลอบเข้าไปในห้องเก็บอาวุธของตำรวจสันติบาลที่ดูแลทำเนียบรัฐบาล   ขโมยอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนออกมาจากทำเนียบรัฐบาล นำกลับบ้านที่ จ.สระบุรี ต่อมาเกิดกลัวความผิด ประกอบกับนายสลาวุฒิขอซื้อปืนกระบอกดังกล่าว ตัดสินใจขายให้ แต่นายสลาวุฒิเกิดกลัวความผิด คิดจะนำปืนไปขายต่อแต่ถูกตำรวจรวบตัวเสียก่อน


หลังสอบสวน พ.ต.ท.นฤนาท พุทไธสง รอง ผกก.กสส.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน

ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมีอาวุธสงครามไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมเปิดเผยว่าหากตรวจสอบพบว่าปืนกระบอกดังกล่าวเป็นปืนที่ขโมยมาจากทำเนียบรัฐบาล ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มฐานร่วมกันลักทรัพย์ทางราชการอีกกระทงหนึ่ง
   


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์