จับคนขับรถตู้รับจ้างขนยาบ้าจากกัมพูชาเข้าไทย

"รวยทางลัด เห็นกำไรดีเลยขายซะเอง"


คนขับรถตู้รับส่งผู้โดยสารโรงแรมพัทยา เห็นช่องรวยหลังส่งผู้โดยสารเข้าฝั่งเขมรเข้าบ่อนกาสิโน ขากลับรับยาบ้ามาขายฟันกำไรเหนาะครั้งละแสน ปปส.ตามดมกลิ่นแจ้งจุดสกัดดักจับได้ของกลางยาบ้าสีส้ม 4,000 เม็ด เงินสด 33,000 บาท

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ 10 ก.พ. 50 ที่ห้องปฏิงานพนักงานสืบสวนสอบสวน สภ.ต.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นายธำรง ลิ้มไชยกิจ หัวหน้าชุดหน่วยป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วย พ.ต.ท.รณภพ พรอรุณ รอง ผกก. หน.สภ.ต.ระเบาะไผ่ พ.ต.ท.ทวี กิตติ วิริยะกุล สวป.สภ.ต.ระเบาะไผ่ ร.ต.อ.สมพร โชติกร รอง สว.ป.สภ.ต.ระเบาะไผ่ ด.ต.ชำนาญ จันทร์เชื้อ ด.ต.พลากร หวังนาหลัง จสต.ประกอบ โรมจัน และ ส.ต.ต.อำนาจ ผินกลาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดสกัดกรอกสมบูรณ์ ได้นำตัวนายสายชล กระสินธ์ อายุ 35 ปี เลขที่ 9 หมู่ที่ 9 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และนายสมพร คงเมือง อายุ 34 ปี 50/1 หมู่ที่ 1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมของกลางยาบ้าชนิดสีส้ม 2 ถุง มัดละ 200 เม็ด 20 มัดรวมทั้งสิ้น 4,000 เม็ด เงินสด 33,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รถยนต์หมายเลขทะเบียน ฐว 9361 กรุงเทพมหานคร พาสปอร์ตเข้าประเทศกัมพูชา 1 เล่ม

ด.ต.ชำนาญ จันทร์เชื้อ หัวหน้าจุดสกัดกรอกสมบูรณ์ สภ.ต.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ขณะที่ได้ตั้งจุดสกัดบริการประชาชนบนถนนสาย 359 สระแก้ว - ปราจีนบุรี ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับการประสานจากนายธำรง ลิ้มไชยกิจ หัวหน้าชุดหน่วยป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ให้ช่วยสกัดรถยนต์สีบรอนซ์เงินหมายเลขทะเบียน ฐว 9361 กรุงเทพมหานคร เนื่องจากสืบทราบว่ามีการลักลอบขนยาบ้ามาจากประเทศกัมพูชากำลังเดินทางเข้าประเทศไทย

"สกัดจับพ่อค้ายาบ้า"


เวลา 08.00 น. ได้มีรถยนต์ตามที่ได้รับแจ้งขับผ่านจึงเรียกจอด พบว่ามีนายสายชล กระสินธ์ อายุ 35 ปีเป็นคนขับ และนายสมพร คงเมือง อายุ 34 ปี นั่งมาด้านข้าง จากการขอตรวจสอบในกระเป๋าสะพายยี่ห้อโนเฟีย สีดำในกระเป๋าพบกระป๋องแป้งมีรอยมีดกรีดได้กดตรวจสอบพบด้านในเป็นถุงบรรจุมัดยาบ้าชนิดสีส้ม รวม 2 ถุง รวม 20 มัด ตรวจสอบจำนวนมัดละ 200 เม็ด รวมทั้งสิ้น 4,000 เม็ด

พร้อมเงินสด รวม จำนวน 33,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ได้นำมาสอบสวนขยายผลต่อดังกล่าวที่ สภ.ต.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้การรับสารภาพ สอบสวนขยายผล ทราบว่านอกจาก 2 ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายแล้ว ยังมีรายชื่อเอเยนต์ที่รับยาบ้าจากประเทศกัมพูชาจำนวนมากเข้ามาจำหน่ายที่เมืองพัทยา ทั้งคนมีสีและพ่อค้าทั่วไป

นายสายชล เปิดเผยว่า เองมีอาชีพขับรถตู้รับส่งผู้โดยสารตามโรงแรมต่าง ๆ ในเมืองพัทยา โดยรับผู้โดยสารไปเที่ยวต่อที่ประเทศกัมพูชา เมื่อไปถึงมักนิยมไปเล่นการพนันที่บ่อนกาสิโนที่โรงแรมแกรนด์ไดม่อน โดยขากลับจะมีคนว่าจ้างให้ขนยาบ้ามาส่งที่เมืองพัทยาตลอดครั้งละ 8 - 10 มัด ได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000 บาท

"ไปเล่นบ่อน รับฝากยาบ้ามาส่ง"


ภายหลังเห็นว่า ถ้าหันมาเป็นพ่อค้าเองจะได้กำไรดีกว่า เนื่องจากรับยาบ้ามาเพียงเม็ดละ 80 บาทมาขายส่งต่อได้ราคาสูงถึงถุงละ 28,000 บาท/ถุง แต่ละครั้งได้กำไรสูง เกือบ 200,000 บาทต่อเที่ยว ส่งให้พ่อค้ารายย่อยตามสถานบันเทิงกลางคืนใน จ.ชลบุรี ผับ - เธค ไนต์คลับต่าง ๆ แต่พลาดท่าถูกจับกุมดังกล่าวก่อน

นายสมพร กล่าวว่า ตนเองเป็นเพียงผู้นั่งมากับนายสายชล โดยกลับมาจากการเล่นการพนันที่บ่อนกาสิโนที่เดียวกันที่ได้เข้าไปเล่นเป็นประจำเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นด้วย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อในคำให้การของนายสมพร และอยู่ระหว่างสอบปากคำอย่างละเอียด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์