จับขังแม่ลูกอ่อน3เดือน-ฉกของโลตัส

รันทดแม่ลูกอ่อนฉกของในห้างฯโลตัส เผยแม่อุ้มลูกน้อยวัย 3 เดือน ไปเดินช็อปปิ้งในห้างฯโลตัส สาขาขอนแก่น ก่อนที่จะหยิบสินค้าซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเดินทาง ออกมาจากห้างฯ แต่โดนจนท.ห้างฯกักตัวไว้ตรวจค้น พบสินค้าเป็นของใช้เด็กอ่อน จำพวกแป้งเด็ก ผ้าอ้อม นมผง ราคาเกือบ 2 พันบาท สารภาพผัวโดนไฟชอร์ตตาย ทิ้งให้เลี้ยงลูกตามลำพัง ตัวเองต้องไปอาศัยญาติสามีอยู่ นมลูกหมดจึงคิดขโมยของ จึงโดนจับเข้าห้องขังทั้งแม่-ลูก

ด.ต.ศราวุธ สงภักดี เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันรักษาผลประโยชน์ห้างเทสโก้-โลตัส


เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 13 ก.พ. ด.ต.ศราวุธ สงภักดี ผบ.หมู่ กก.ศสส.ภ.4 พร้อมด้วยจ.ส.ต.ไชยา ลุนสำโรง และนายนคร มีบุญเปี่ยม เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันรักษาผลประโยชน์ห้างเทสโก้-โลตัส ร่วมกันควบคุมตัวนางน้อย (นามสมมติ) อายุ 30 ปี อุ้มลูกน้อยเพศหญิงวัย 3 เดือน พร้อมกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ ได้ที่ประตูทางเข้าออกห้างเทสโก้-โลตัส สาขาขอนแก่น ถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

จากการตรวจค้นพบของกลางสินค้าของห้าง จำนวน 10 รายการ ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋า ห่อด้วยผ้าห่มกันหนาวผืนใหญ่ มีผ้าอ้อมยี่ห้อมามี่ โพโค ราคา 255 บาท นมผงดูเม็กซ์ ไฮคิว ราคา 441 บาท ขวดนม 2 ขวด ขวดละ 45 บาท แป้งเด็กจอห์นสัน ราคา 56 บาท เสื้อชุดเด็กผู้หญิง ราคา 169 บาท แชมพูยี่ห้อรีจอยส์ ราคา 194 บาท ครีมนวดผมยี่ห้อรีจอยส์ 2 ขวด ขวดละ 99 บาท ครีมทาหน้ายี่ห้อพอนด์ส 2 กระปุก กระปุกละ 89 บาท ครีมนีเวียซัน ราคา 256 บาท และกางเกงในผู้ชายยี่ห้อเจเพรส 1 แพ็ก ราคา 149 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1,986 บาท โดยสินค้าที่ชำระเงินแล้วมีเพียงแป้งเด็กโคโดโมะ และครีมอาบน้ำน่ารัก อย่างละ 1 ชิ้น จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งให้ พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย พิมพ์แก้ว พนักงานสอบสวนไว้ดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์

จากการสอบสวนนางน้อย


ให้การว่าอาศัยอยู่บ้านพ่อแม่สามีที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น โดยสามีเสียชีวิตจากเหตุถูกไฟฟ้าชอร์ตขณะที่ตนเพิ่งตั้งท้อง และคลอดลูกออกมาอายุได้ 3 เดือนแล้ว หลังจากสามีเสียชีวิตก็ใช้ชีวิตไปวันๆ โดยอาศัยพ่อแม่และญาติสามี ต้องอยู่ในสภาพลำบากมาก เพราะไม่มีอาชีพอะไร และต้องเลี้ยงดูลูกหาเงินซื้อของใช้จำเป็นให้ลูกแบบอัตคัดขัดสน เพราะทางบ้านสามีมีฐานะยากจน

นางน้อยกล่าวต่อไปว่า ก่อนเกิดเหตุในวันนี้ได้อุ้มลูกน้อยออกมาจากบ้านพร้อมกระเป๋าเดินทาง ข้างในมีขวดนมลูก ผ้าอ้อมเด็ก และผ้าห่มที่ห่อรวมไว้ในกระเป๋าเดินทาง ตั้งใจออกมาหาซื้อของใช้ให้ลูก ทั้งที่ไม่มีเงิน และเดินดูของในห้าง ทำท่าหยิบแป้งกับครีมอาบน้ำเพื่อมาชำระเงินที่เคาน์เตอร์ โดยขโมยเอาสินค้าอีก 10 รายการห่อไว้กับผ้าห่มกันหนาวและซ่อนในกระเป๋าเดินทาง หลังจากจ่ายเงินแล้วก็รีบเดินออกมา แต่เจ้าหน้าที่ของห้างพบท่าทางมีพิรุธจึงจับตัวไว้และขอตรวจค้น ก่อนแจ้งตำรวจจับเข้าห้องขังทั้งแม่และลูก

ด้านพ.ต.อ.สันติ ไทยเสถียร ผกก.สภ.อ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ตนเพิ่งทราบว่ามีคดีนี้เกิดขึ้น และทราบว่าทางห้างฯโลตัส แจ้งความดำเนินคดีกับแม่ลูกอ่อน แล้วนำตัวทั้งแม่ทั้งลูกส่งให้ตำรวจ อย่างไรก็ตามตนพยายามเจรจากับทางห้างแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ห้างไม่ยอม เพราะผู้บริหารชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นฝรั่ง เขาอ้างว่าเป็นระเบียบของเขา ทางตำรวจชุดจับกุมก็เป็นฝ่ายสืบสวนของภาค4 ไม่ใช่ตำรวจโรงพักเมืองขอนแก่น ซึ่งตนจะดูแลคดีนี้ให้ดีที่สุด เพราะสงสารชาวบ้าน ล่าสุดทราบว่าลูกสาววัย 3 เดือนนั้นญาติมารับไปแล้ว ไม่ได้อยู่ในห้องขังแต่อย่างใด



ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์