จับกุมเครือข่ายว้าแดง ยาบ้า3.5แสนเม็ด


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม

พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยยะ ศิริอำพันธุ์กุล ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ รองผบช.ปส. พล.ต.ต.สุรพล ทองประเสริฐ รองผบช.ตชด. และนางสุรีย์ประภา ตรัยเวช รองเลขา ป.ป.ส. รักษาการแทนเลขา ป.ป.ส. แถลงผลจับกุม นายพิพัฒน์ เอนกธารทิพย์ อายุ 26 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 350,000 เม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าสีน้ำเงิน ทะเบียน ผธ 5313 เชียงใหม่ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และกระเป๋าแบบสะพายหลัง 6 ใบ

พล.ต.ท.อติเทพ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.3 ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 5 และ ตชด. วางแผนจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายว้าแดง

ซึ่งได้รับแจ้งจากสายลับว่าผู้ต้องหาซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าลาฮู หรือมูเซอร์แดง เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดของกองกำลังว้า มียาบ้าอยู่ในความครอบครองจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงวางแผนและให้สายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 350,000 เม็ด เป็นเงิน 22 ล้านบาท กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมาผู้ต้องหานัดหมายให้มารับของที่เกสเฮ้าส์ เคฟลอร์ด ที่เปิดห้องพักไว้ ตั้งอยู่ที่ริมถนนสายบ้านห้วยแห้ง-แอโก๋ ต่อเนื่องเกสเฮ้าส์ เคฟลอร์ด ม.1 ต.ถ้ำรอด อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุมและเกิดการปะทะกันขึ้น และสามารถจับกุมนายพิพัฒน์ได้ ส่วนเพื่อนร่วมขบวนการนับ 10 คน สามารถหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์