จับกาแฟลดความอ้วนปลอมย่านรัชดาฯ

กรุงเทพฯ 12 พ.ค. - ตำรวจ ปคบ. บุกทลายแหล่งจำหน่ายกาแฟลดความอ้วนไม่ขึ้นทะเบียน อย. ย่านรัชดาภิเษก ได้ของกลางจำนวนมาก เตรียมขยายผลจับกุมแหล่งผลิต

พ.ต.อ.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.

แถลงผลการตรวจค้นบริษัท เพิร์ล โรยัล พริ้นเซส จำกัด ภายในอาคาร เอ ทาวเวอร์ ชั้น 22 ซอยรัชดาภิเษก 18 ย่านห้วยขวาง เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ หลังได้รับการร้องเรียนว่า บริษัทดังกล่าวจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารปลอม

จากการตรวจค้น พบกาแฟปรุงสำเร็จยี่ห้อ คอฟฟี่ สลิม 8 อิน วัน สูตรผสมไฟเบอร์ คอลลาเจน โครเมียม และเห็ดหลินจือ ปราศจากน้ำตาล

บรรจุอยู่ใน จำนวน 60 ลัง ระบุสรรพคุณว่า เหมาะกับการควบคุมน้ำหนักและลดความอ้วน และมีเลขทะเบียน อย. ข้างกล่อง แต่จากการตรวจสอบกับทางสำนักงานอาหารและยา หรือ อย. พบว่า กาแฟยี่ห้อดังกล่าว ยังไม่มีการจดทะเบียนแต่อย่างใด ส่วนหมายเลข อย. ข้างกล่องพบว่าเป็นของกาแฟปรุงสำเร็จชนิดผง ผสม คอลลาเจน ยี่ห้อ คอฟฟี่โทน ตำรวจจึงอายัดสินค้าทั้งหมดมาตรวจสอบ พร้อมเตรียมขยายผลจับกุมแหล่งผลิต และเร่งติดตามตัวเจ้าของบริษัทซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี มาดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ในข้อหา จำหน่ายอาหารปลอม อัตราโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 5,000 ถึง 1 แสนบาท และข้อหาจำหน่ายอาหารที่มีการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง มีโทษปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์