จับ”การ์ดเสื้อแดง”เผาเซ็นทรัลเวิลด์


วันนี้ ( 8มิ.ย.) พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)

แถลงข่าวจับกุม นายสายชล แพบัว อายุ 28ปี อยู่บ้านเลขที่ 44หมู่ 1ต.บางชุด อ.สรรคบุรี  จ.ชัยนาท ผู้ต้องหาร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้เลขที่ จ.324/2553ลง 1มิ.ย.2553
    
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหากับพวกได้ร่วมกันทุบทำลายกระจกศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1โซนอี แล้วเข้าไปภายใน เพื่อลักทรัพย์และวางเพลิง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.1ได้รับแจ้งจากประชาชนตามโครงการ “ตำรวจนครบาล1พึ่งได้” ว่าพบชายในภาพสงสัยว่าจะเป็นผู้ต้องหาจึงไปตรวจสอบที่ท้องสนามหลวง  แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. โดยนายสายชลยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพจึงแจ้งข้อหาก่อนควบคุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน
   
นายสายชล ให้การว่า มีอาชีพรับจ้าง และกินนอนอยู่ที่สนามหลวง ยอมรับว่าไปชุมนุมจริงโดยไปเป็นการ์ดของ นปช. สมัครกับนายอารี ไกรนารา หัวหน้าการ์ด  ได้ค่าจ้างวันละ 500บาท แต่ไม่ได้เป็นคนเผาห้าง ในวันเกิดเหตุ ซึ่งหัวหน้าการ์ดให้แต่งชุดดำและเดินในห้าง 3 รอบ  โดยมีเพื่อนรออยู่ด้านนอก 3คน หลังจากนั้น 30นาที ก็เดินออกมา

โดยไม่ทราบว่าใครเป็นคนเผา เพราะมีคนแต่งกายชุดดำหลายชุด ชุดละประมาณ 10คน ส่วนตัวเคยติดคุกข้อหาพยายามฆ่าที่สนามหลวง  แต่ต่อมาศาลยกฟ้อง.
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์