จับกัญชาเตรียมส่งออกนอกค่าพันล้าน

จับกัญชาเตรียมส่งออกนอกค่าพันล้าน

ตำรวจตะลึง! หลังบุกค้นบ้านในจ.สระบุรี พบกัญชาแพคกล่องเตรียมส่งออกไปอังกฤษกว่า 3 ตัน มูลค่ากว่าพันล้าน ชี้เตรียมส่งออกทางเรือ

27 เม.ย.55 ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สระบุรี นำกำลังกว่า 40 นาย พร้อมหมายค้นเข้าปิดล้อมบ้านเลขที่ 48 ม.11 ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี หลังจากมีรายงานว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งที่พักยาเสพติดประเภทกัญชา และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นในบ้านชั้นเดียวพบนายนิพนธ์ โมพัด อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านขณะนอนพักอยู่ในห้องนอนจึงทำการควบคุมตัว และตรวจค้นในบ้านพบกล่องกระดาษกองเต็มห้องรวมทั้งหมดจำนวนกว่า 300 กล่อง

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดกล่องกระดาษพบว่าหน้ากล่องกระดาษทั้งหมดระบุจุดหมายปลายทางของผู้รับที่เมืองเค้นท์ ประเทศอังกฤษ ภายในกล่องด้านในชั้นแรกจะปิดทับด้วยผ้าเช็ดตัว หรือเสื้อผ้า แต่ชั้นถัดไปเป็นกัญชาอัดแท่งบรรจุจำนวนกล่องละ 12 ห่อ น้ำหนักห่อละ 1 กก.รวมกัญชาอัดแท่งทั้งหมดน้ำหนักรวมกว่า 3,000 กก.ซึ่งมูลค่าในประเทศ ประมาณ 50 ล้านบาท แต่ถ้านำส่งออกจะมีราคาสูงกว่า 1,000 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำนายนิพนธ์ โมพัด ให้การว่ากัญชาทั้งหมด มีคนนำมาฝากไว้โดยบรรทุกใส่รถเทเลอร์มา ซึ่งตนได้ค่าจ้างรับฝากครั้งละ1 แสนบาท และทราบว่าเป็นสินค้าที่เตรียมส่งออกทางเรือ ส่วนเจ้าของกัญชานั้นตนไม่ทราบ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นกัญชาอาจนำมาจากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อรอส่งให้ลูกค้ารายใหญ่แต่ข่าวรั่วถึงตำรวจนำกำลังมาจับกุมไว้ได้ โดยนำตัวนายนิพนธ์ไปดำเนินคดีพร้อมทั้งขยายผลหาเครือข่ายและดำเนินการจับกุมต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์