จับกอล์ฟเมาขับ ดาราหนุ่มช่อง7สี

เมื่อเวลา 01.20 น. วันที่ 11 พ.ค. ขณะที่ ร.ต.อ.เกียรติ พรมต๊ะ รอง สว.กก.5 บก.จร. พร้อมกำลัง 10 นาย

ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถยนต์ บริเวณปากซอยรามคำแหง 69 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. เยื้องกับ สน.หัวหมาก พบรถยนต์นิสสัน เอ็นวี สีดำ ทะเบียน ษจ 3720 กรุงเทพมหานคร มีชายรูปร่างสูงใหญ่เป็นผู้ขับขี่มากับหญิงอีก 2 คน จึงเรียกให้หยุดและขอความร่วมมือตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ แต่ผู้ขับขี่ทราบชื่อต่อมาว่านายนักรบ หรือกอล์ฟ ไตรโพธิ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 ถนนพันคำ อ.เมืองสุพรรณบุรี ดาราประกอบละครทีวีทางช่อง 7 สี หลายเรื่อง อาทิ โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ สิบตำรวจโทบุญถึง และหนังโรงเรื่องตำนานกระสือ แสดงท่าทีไม่ยินยอม
 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวกอล์ฟ-นักรบลงไปนั่งเข้าคิวเพื่อรอเป่าเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์ โดยมีคนเข้าคิวอยู่ประมาณ 14-15 คน

เมื่อถึงคิวของกอล์ฟ-นักรบ เจ้าตัวยังคงบ่ายเบี่ยงไม่ยอมเป่า กระทั่งเกิดการยื้อยุดกันขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใส่กุญแจมือนำตัวส่ง พ.ต.ท.สมภพ ทุนผลงาม พงส. (สบ 3) สน.หัวหมาก หลังจากถอดกุญแจมือแล้วดาราประกอบละครทีวีหลายเรื่องยังคงถ่วงเวลาด้วยการเป่าลมเพียงบางเบาเข้าเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ทำให้ตรวจวัดไม่ได้ เสียเวลาเป่าอยู่นับสิบครั้ง สุดท้ายเครื่องสามารถจับความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ได้ถึง 99 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนดในระดับ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาควบคุมขับขี่รถในขณะเมาสุราและไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่
 

กอล์ฟ-นักรบ ยอมรับว่าไปดื่มสุรากับเพื่อนที่ร้านอาหารย่านทองหล่อ ดื่มประมาณ 3 แก้วเพียวๆแล้วกลับบ้านย่านมีนบุรี

ตอนแรกเป็นคนนั่ง ก่อนเปลี่ยนมือมาเป็นคนขับแทนเพื่อนตอนแวะปั๊มน้ำมัน เมื่อมาถึงด่านตนขอตำรวจดื่มน้ำและนั่งพักก่อนจะตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่ตำรวจไม่ยอม เข้ามากระชากคอเสื้อและผลักอก ถือว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ 

ด้าน ร.ต.อ.เกียรติกล่าวว่า ขณะตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ นายนักรบขับรถผ่านมา เจ้าหน้าที่ ขอความร่วมมือให้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่นายนักรบ แสดงทีท่าไม่ยอม

แม้ตำรวจจะเจรจาอย่างนิ่มนวลและให้นั่งรอตรวจเป็นคนสุดท้าย แต่เมื่อถึงคิวนายนักรบยังไม่ยอมให้ตรวจอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจำเป็นต้องสวมกุญแจมือ เนื่องจากขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ให้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์  ผลการตรวจพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย 99 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดถึง 49 มิลลิกรัม และไม่พกใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกระชากคอเสื้อและผลักอกนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากผู้ขับขี่ไม่ยอมให้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่จึงต้องจับสวมกุญแจมือ เพื่อนำตัวมาตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่ สน.หัวหมาก ระหว่างที่กอล์ฟ-นักรบ ถูกควบคุมตัวอยู่บน สน.หัวหมาก ปรากฏว่ามีเพื่อนนำเงินสด 20,000 บาท มายื่นประกันตัวออกไป โดย พ.ต.ท.สมภพ ทุนผลงาม พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีนัดไปขึ้นศาลแขวงพระนครเหนือ เวลา 10.00 น. วันจันทร์ที่ 12 พ.ค.นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์