จับกระเป๋าเถื่อน

ตำรวจภาค 3 ทลายรังลักลอบจำหน่ายกระเป๋าเถื่อนละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์เนมดังที่ตลาดช่องจอม ชายแดนกัมพูชา รวบได้ 4 ผู้ต้องหาเป็นชาวเขมร พร้อมยึดของกลางได้ 3,527 ชิ้น มูลค่ากว่า 90 ล้าน เผยมีแหล่งผลิตใหญ่อยู่ในจีน


วันนี้ (6 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา
 
พล.ต.ต.อำนวย มหาผล รอง ผบช.ภาค 3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาณุ บุรณศิริ รอง ผบก.ศสส.ภาค 3 พ.ต.อ.นิติพันธุ์ โรหิโตปการ ผกก.(สส) ศสส.ภาค 3 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมกลุ่มพ่อค้าละเมิดลิขสิทธิ์สินค้ากระเป๋าแบรนด์เนม ได้ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นางลาน เทียสม อายุ 20 ปี นางซาลิ่ม ปุ๊ก อายุ 23 ปี นายอิน เมา อายุ 28 ปี และนายซำโอน ซำ อายุ 25 ปี ทั้งหมดเป็นคนสัญชาติกัมพูชา โดยมีของกลางเป็นกระเป๋าเดินทาง กระเป๋าถือ กระเป๋าสตางค์ หมวก เข็มขัด ที่ปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อชื่อดังหลายยี่ห้อ เช่น หลุยส์ วิตตอง กุดชี่ ชาแนล พาดา บูเบอรี่ โคช จำนวน 3,527 ชิ้น มูลค่าความเสียหายประมาณ 90 ล้านบาท
 
พล.ต.ต.อำนวย มหาผล รอง ผบช.ภาค 3 เปิดเผยว่า ตำรวจศูนย์สืบสวนสอบสวนภูธรภาค 3 (ศสส.ภาค 3)

ได้รับการร้องเรียนจากบริษัทผู้รับมอบอำนาจดูแลรักษาสิทธิในเรื่องเครื่องหมายการค้าและสิทธิบัตรในประเทศไทย ว่าในตลาดช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ มีการลักลอบจำหน่ายสินค้าที่มีการปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าของ หลุยส์ วิตตอง มาลเลอติเย ซึ่งสร้างความเสียหายแก่บริษัทอย่างมหาศาล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบสวนหาข่าวก่อนพบว่ามีการกระทำผิดจริง จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าว


ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพว่า เป็นลูกจ้างจำหน่ายสินค้าให้กับกลุ่มพ่อค้ารายใหญ่อีกทอดหนึ่ง

สินค้าทั้งหมดเป็นของเลียนแบบยี่ห้อดังได้เหมือนจริงและหนีภาษี โดยนำมาจากประเทศจีน ก่อนถูกส่งมาจำหน่ายที่ตลาดช่องจอมชายแดนระหว่าง จ.สุรินทร์ กับประเทศกัมพูชา จำหน่ายในราคาตั้งแต่ 1,500-80,000 บาท แล้วแต่ยี่ห้อ ซึ่งเป็นราคาขายที่ต่ำกว่าราคาสินค้าจริงมากว่าครึ่ง  รวมค่าเสียหายประมาณ 90 ล้านบาท ทั้งนี้ ตำรวจแจ้งข้อหาจำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม และหลีกเลี่ยงภาษีอากร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เตรียมสืบสวนเพื่อขยายผลหากลุ่มพ่อค้ารายใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์