จับ!53นักเรียนพกอาวุธจ่อถล่มคู่อริ

จับ!53นักเรียนพกอาวุธจ่อถล่มคู่อริ


ตำรวจจับ! 53 นักเรียนคราบนักเลง พกอาวุธ 'มีด-ปืน-ระเบิด' เตรียมยกพวกถล่มคู่อริ

 


เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 20 ธ.ค. พ.ต.ท.สมควร พึ่งทรัพย์ ผกก.สน.ประเวศ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ฝ่ายป้องกันปราบปราม และฝ่ายจราจรสน.ประเวศ ได้ตั้งจุดสกัดบริเวณถนนศรีนครินทร์ ใกล้แยกพัฒนาการ ร่วมกันตั้งจุดสกัดนักศึกษากลุ่มดังกล่าว และทำการตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันปราบปรามเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นจากกลุ่มนักศึกษา ปรากฎว่าได้มีกลุ่มนักศึกษาสถาบันช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพมหานคร จำนวน 32 คน โดยสารรถประจำทางสาย 207 ผ่านมา จึงเรียกให้หยุดและทำการตรวจค้นพบอาวุธมีด จำนวน 16 เล่ม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 2 นัด และระเบิดปิงปอง จำนวน 2 ลูก


ต่อมาเวลา 09.00 น. ได้มีกลุ่มนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีบางกะปิ จำนวน 21 คน โดยสารรถประจำทางผ่านมา ได้เรียกให้หยุดและทำการตรวจค้นพบอาวุธมีด 17 เล่ม อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนดัดแปลงจำนวน 2 นัด และพบกัญชาแห้ง 1 ห่อเล็ก จึงได้นำตัวทั้งหมดมายังสน.ประเวศ

               

พ.ต.ท.บวร เพ็งสุข รองผกก.สส.สน.ประเวศ กล่าวว่า จากการสอบสวนหาข่าวของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายปราบปราม สน.ประเวศ พบว่า กลุ่มนักศึกษาของสถาบันช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพมหานคร และสถาบันเทคโนโลยีบางกะปิ ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง จะมีการเดินทางเป็นกลุ่มก้อนตามเส้นทางถนนสายศรีนครินทร์ และจะพกพาอาวุธชนิดต่างๆ ติดตัวไว้ เพื่อใช้ทำร้ายกลุ่มคู่อริที่อาจจะพบในระหว่างการเดินทางนักศึกษาที่พกพาอาวุธที่จะก่อเหตุตีกัน ยังไม่ได้ก่อเหตุ จากการตรวจค้นพบอาวุธมีดและอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จึงได้นำทั้ง 2 ฝ่ายมายัง สน.ประเวศ และบันทึกข้อมูลประวัติไว้เพื่อใช้ในการสืบสวนติดตามพฤติกรรมของนักศึกษากลุ่มนี้พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ สำหรับนักศึกษาที่พกพาอาวุธปืนนั้นได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย และอาวุธมีดได้เปรียบเทียบปรับ 


พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รองผบก.น.4 ได้อบรมความประพฤติเบื้องต้นกับนักศึกษากลุ่มดังกล่าว ให้ปรับเปลี่ยนทัศนคติและความคิดในการดำเนินชีวิต กลับเป็นคนดีคืนสู่สังคม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์