จับ53น.ร.นักเลง-ปืนมีดระเบิดอื้อ-สารภาพเตรียมยกพวกตีกันที่เขตประเวศ

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. พ.ต.อ.ยิ่งยศ เทพจำนง รองผบก.น.4 และ พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ ผกก.สน.ประเวศ 

แถลงจับกุมนักเรียนอาชีวะ 2 สถาบันอยู่ในย่านรามคำแหง และบางกะปิ รวมทั้งสิ้น 53 ราย พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 2 นัด ระเบิดปิงปอง 2 ลูก และอาวุธมีด 35 เล่ม โดยจับกุมได้ขณะเข้าตรวจค้นรถเมล์สาย 207 และสาย 145 ที่บริเวณใกล้แยกพัฒนาการ ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม.

 พ.ต.อ.ยิ่งยศเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากนักเรียน 2 สถาบัน เป็นคู่อริกันมานาน เคยก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง ก่อนจับกุมทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีนักเรียนทั้ง 2 สถาบัน พกพาอาวุธขึ้นรถประจำทางเตรียมจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันในพื้นที่สน.ประเวศ จึงนำกำลังฝ่ายสืบสวน สายตรวจ และจราจร ตั้งด่านตรวจค้นอาวุธเพื่อป้องกันการก่อเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถเมล์สาย 207 และสาย 145 พบนักเรียนจาก 2 สถาบันดังกล่าว จำนน 53 คน จึงเข้าตรวจค้นและพบอาวุธจำนวนมาก และมีนักเรียนหลบหนีไปได้ 2 คน 

 รองผบก.น.4 กล่าวต่อว่า จากการตรวจค้นพบปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 ผู้ครอบครองเป็นเยาวชนชายอายุ 19 ปี ส่วนปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ระเบิดปิงปอง และกัญชา ผู้ครอบครองเป็นเยาวชนชาย 2 คน อายุ 17 ปี จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ส่วนคนอื่นๆ จะปรับ พร้อมทั้งจัดทำประวัติเพื่อใช้ในการสืบสวน และติดตามพฤติกรรม ก่อนจะให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์