จับ2โจรแสบ ปล้นแล้วอึใส่

จับโจรแสบจอมย่องเบา ลักทรัพย์ แล้วอึทิ้งใส่บ้านเหยื่อ ตร.เชียงใหม่ตามรวบได้ 2 เผยเป็นหนุ่มชาวไทยใหญ่ สัญชาติพม่าสารภาพออกตระเวนงัดร้านค้าเพื่อหาเงินไปเที่ยวเตร่และเล่นการพนัน ล่าสุดบุกไปเจาะเซฟร้านเหยื่อแถมไปอุจจาระทิ้งในบ้าน สารภาพก่อนงัดไปกินส้มตำกับน้ำพริกมา เกิดปวดท้องกะทันหันจึงได้ตัดสินใจอึ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.

ที่สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ธีรศักดิ์ ชูกิจคุณ ผบช.ภาค 5 พ.ต.อ.กริช กิติลือ ผกก.สภ.แม่ปิง แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์ ประกอบด้วย นายจันทร์มี หรือตั้ม ทอแสง อายุ 22 ปี เชื้อชาติไทยใหญ่ สัญชาติพม่า นายอีมุ่ยละ หรือวีระ จะวะ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/ช ต.ท่าก้อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย นายปรวัตรหรือเอก ตันเจริญ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 7 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

พร้อมของกลางประกอบด้วย ซิมโทรศัพท์มือถือ 1 อัน

รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโซลูน่า สีน้ำเงิน ทะเบียน กษ-2151 เชียงใหม่ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีเทา ทะเบียน คพย-50 เชียงใหม่ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีดำ-เหลือง ทะเบียน ขขพ-190 เชียงใหม่ นาฬิกา 2 เดือน ตู้เซฟ 1 ตู้ แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยทำลายต่อสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการหลบหนีหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร

พล.ต.ท.ธีรศักดิ์ เปิดเผยว่า

ผู้ต้องหากลุ่มนี้ออกตระเวนในเวลากลางคืนเพื่องัดประตูห้างร้านทั่วไปแล้วเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินที่มีค่าและใช้เครื่องมือเจาะตู้เซฟโจรกรรมทรัพย์สินไป นำเงินที่ได้ไปใช้เที่ยวเตร่และเล่นการพนัน โดยยอมรับสารภาพว่าเคยก่อเหตุในพื้นที่จ.เชียงใหม่ 9 คดี ประกอบด้วย 1.ร้านวีระพานิช, หจก.วีระวิศวกรรม ถ.เชียงใหม่-ลำปาง ต.ฟ้าฮ่าม เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.50 เจาะตู้เซฟได้เงินสดประมาณ 400,000 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย 1 เครื่อง 2.ร้าน ดร.สาโรช 131/6-7 ถ.เชียงใหม่-ลำปาง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. งัดตู้เซฟได้เงินสด 50,000 บาท

 พร้อมคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง 3.ร้านรุ่งเรืองเฟอร์นิเจอร์แยกแม่โจ้ ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ยกตู้เซฟไปทิ้งน้ำปิง 4.ร้านรุ่งเรืองเฟอร์นิเจอร์ 79/9 หมู่ 1 ถ.เชียงใหม่-ลำปาง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง เมื่อวันที่ 27 พ.ย.เจาะตู้เซฟได้เงินสดประมาณ 4,500 บาท และนาฬิกา 2 เรือน 5.บริษัทเชียงใหม่แจนิโทเรียล ซัพพลาย จำกัด (อาคารทวีพรรณ) ต.ท่าศาลา อ.เมือง

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.งัดลิ้นชักโต๊ะทำงานได้เงินสด 200,000 บาท

6.ร้านต.เคหภัณฑ์ เลขที่ 123 หมู่ 11 ถ.เชียงใหม่-ฮอด ต.หนองควาย อ.หางดง เมื่อวันที่ 8-10 ก.ย.ได้เงินสด 215,500 บาท 7.บริษัท เมติซี่ เฮิร์ส คอมเมอร์เชียร์ จำกัด ถ.เชียงใหม่-พร้าว ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย เมื่อเดือนก.ย.ได้เงินสด 600 บาท 8.ร้านมินิมาร์ท เลขที่ 8/1 ถ.ต้นขาม 2 ต.ท่าศาลา อ.เมือง ประมาณเดือนก.ย.ได้เงินสด 1,000 บาท และสุดท้ายร้านอาหารเลขที่ 328/1 ถ.เจริญราษฎร์ ต.วัดเกตุ อ. เมือง เมื่อประมาณวันที่ 25 มิ.ย.ไม่ได้ทรัพย์สิน

พล.ต.ท.ธีรศักดิ์ กล่าวว่า

ที่แสบก็คือจุดเกิดเหตุในร้านวีระพานิช และหจก.วีรวิศวกรรม คนร้ายถ่ายอุจจาระในจุดเกิดเหตุด้วย ซึ่งทางตำรวจวิทยาการได้ตรวจเก็บอุจจาระของคนร้ายไปตรวจสอบด้วยเช่นกัน พร้อมเก็บรอยนิ้วมือและภาพจากวงจรปิดรวมทั้งอุจจาระของคนร้าย กระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

นายอีมุ่ยละ ผู้ต้องหาที่ถ่ายอุจจาระทิ้งที่เกิดเหตุ ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุกินส้มตำกับน้ำพริกมาและช่วงที่อยู่ในที่เกิดเหตุเกิดปวดท้องกะทันหันไปเข้าห้องน้ำชั้น 2 ไม่ทัน จึงได้ตัดสินใจปล่อยอุจจาระยังจุดที่กำลังจะโจรกรรมตู้เซฟเลย เพื่อนๆที่ร่วมขบวนการก็เห็น ทนไม่ไหวจริงๆ บางครั้งบางร้านก็มีสัญญาณกันขโมย หรือพบว่ามีตำรวจมาพวกตนจะขึ้นไปอยู่บนสายไฟฟ้าแรงสูงและไต่ในการหลบหนี ตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุก็จะไม่พบอะไรและจะกลับไปเพราะตำรวจไม่เงยหน้าขึ้นดูข้างบนประกอบกับมืดด้วย ได้เงินมาก็มาซื้อรถยนต์รถจักรยานยนต์ไว้ใช้และเที่ยว หากเงินหมดก็ตระเวนทำต่อหลายแห่งกระทั่งมาถูกจับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์