จับ2หนุ่มพนักงานแบงก์-ตลาดหุ้นลักลอบไรท์ซีดีโป๊ขาย

จับสองพี่น้อง"พนักงานตลาดหุ้นและธนาคาร"เช่าบ้าน ย่านบางกอกใหญ่ ลักลอบไรท์หนังโป๊-ซีรี่ย์ดังต่างประเทศโพสขายผ่านเนต เจ้าตัวรับสารภาพทำมาแล้วหลายเดือน อ้างรายได้เสริม

(17พย.)เวลา 7.00 น.พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ เฉลิมสุข ผกก.สน.บางกอกใหญ่ พร้อมด้วยพ.ต.ท.ศาสตร์ศักดิ์ ชัยประเสริฐ สว.สส.สน.บางกอกใหญ่และร.ต.ท.สันติ ศิริเกตุ รอง สว.สส.สน.บางกอกใหญ่ นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน 7 นาย พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดตลิ่งชัน เลขที่ ค 593/2550 ลงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2550

เข้าตรวจค้นบ้านไม้ชั้นเดียว เลขที่ 335 ซอยชุมชนปรกอรุณ 3 ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม.

เพื่อจับกุมนายวสุรัตน์ แก้วแดง อายุ 27 ปี พนักงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและนายชัชวาล แก้วแดง อายุ 26 ปี น้องชายซึ่งเป็นพนักงานของธนาคารแห่งหนึ่ง ทั้งสอง อยู่บ้านเลขที่ 7/4 ซอยสุวรรณพฤกษ์ 7 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กทม.โดยจับกุมได้พร้อมของกลางซีดีลามก ซีดีหนังซีรี่ย์เกาหลี ซีดีหนังสารคดี และดีวีดีภาพยนตร์หลากหลายเรื่องจำนวนรวมกว่า 1,500 แผ่น เครื่องคอมพิวเตอร์ 2ชุด เครื่องไรท์แผ่นดีวีดี 5 ตัว พริ๊นท์เตอร์ 1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม และสิ่งเทียมอาวุธปืน 3 กระบอก


จากการสอบสวนนายวสุรัตน์ให้การว่า ตนและน้องชายมาเช่าบ้านหลังนี้ในราคาเดือนละ 3,000 บาท

เพื่อใช้เป็นแหล่งผลิตซีดีและดีวีดีจำหน่ายทางอินเตอร์เน็ตเป็นอาชีพเสริมมาได้หลายเดือนแล้ว โดยตนจะเข้าไปโพสข้อความในเวบไซด์ตลาดดอทคอมและเวบไซด์พันธุ์ทิพย์ดอทคอมว่า ที่ร้านคือศูนย์รวมซีรี่ย์เกาหลี ไทย จีน การ์ตูน ฝรั่ง รูปแบบ ซีดีและดีวีดี มากมายหลายเรื่อง อัพเดทตลอดเวลา เมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อหนังเรื่องใดเข้ามาทางเวบไซด์ของตน ก็จะทำการสั่งซื้อแผ่นมาสเตอร์จากบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์มาทำการไรท์ และจัดส่งแผ่นก๊อปปี้ให้ลูกค้าผ่านทางไปรษณีย์ในราคาตกแผ่นละ 30-40 บาท หากลูกค้ารายใดสั่งสินค้าจำนวนมากตนก็จะมีโปรโมชั่นลดแจกแถมให้ด้วย สำหรับสินค้าที่ขายดีที่สุดในช่วงนี้ก็คือหนังซีรี่ย์เกาหลีซึ่งตนมีจำหน่ายให้ลูกค้าอยู่กว่า 90 เรื่อง


พ.ต.ท.ศาสตร์ศักดิ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนทดลองค้นหาอาชญากรทางอินเตอร์เน็ตดูก็พบข้อความของผู้ต้องหาที่โพสอยู่บนเวบไซด์ตลาดดอทคอม

ซึ่งมีพฤติกรรมเข้าข่ายว่า เป็นผู้ค้าหนังละเมิดลิขสิทธิ์จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองรายเช่าบ้านผลิตซีดีเถื่อนในพื้นที่ สน.บางกอกใหญ่ มาหลายเดือนแล้ว จากนั้นได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และทำการขอหมายค้นจากศาลจังหวัดตลิ่งชันเข้าจับกุมตัวและยึดของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาผลิตสื่อลามกอนาจารเพื่อประสงค์แห่งการค้า และข้อหามีไว้ซึ่งสิ่งลามกอนาจารโดยมีวัตถุประสงค์แห่งการค้าแก่ประชาชน นอกจากนี้จะทำการประสานไปยังเจ้าของบริษัทลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ ให้มาชี้ตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีละเมิดลิขสิทธิ์ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์