จับ2หนุ่มชาวโรมาเนียเครือข่ายแก๊งสกิมเมอร์

จับ2หนุ่มชาวโรมาเนียเครือข่ายแก๊งสกิมเมอร์

จับ2หนุ่มชาวโรมาเนีย เครือข่ายแก๊งสกิมเมอร์ เคยกดเงินตู้เอทีเอ็มย่านประตูน้ำได้เงินร่วม 1 ล้านบาท ตร.พบของกลางร่วม800ใบหากกดเงินได้จะเสียหายร่วมร้อยล้านบาท

เมื่อเวลา 21.00 น วันที่ 8 เมษายน  พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี
 
แถลงผลการจับกุมชาวโรมาเนีย ชื่อนายเฟลซิค อเล็กซานดรู อายุ 26 ปี และนายอิลิสเซ จอจี้ เซอร์ไก อายุ 33 ปี ตระเวนกดเงินจากตู้เอทีเอ็มในเขตลุมพินี พร้อมของกลาง บัตรอีเล็กทรอนิกส์ ปลอมจำนวน 795 ใบและเครื่องลงข้อมูลปลอมแปลง 1 เครื่อง โดยเมื่อเวลา 12.30 น.ของวันที่ 8 เม.ย.ขณะที่ พ.ต.ต.ฑีฆายุ เรณางกูล สวป.สน.พระโขนง ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว บก.น.5 ออกตรวจที่ถนนดวงพิทักษ์ ข้างโรงงานยาสูบ แขวงและเขตคลองเตย กทม.พบรถจยย.รับจ้างป้ายเหลือง 2 คันมีคนไทยเป็นคนขับ มีชาวต่างชาติ 2 คน นั่งซ้อนท้ายมาคนละคัน จึงขอตรวจค้นกระเป๋าที่นายอลิสเซ ถือมา พบมีบัตรเอทีเอ็มหลายใบทำให้ต้องสงสัย จึงควบคุมตัวแล้วพาไปขยายผลตรวจค้นที่ห้อง 606 โรงแรมเพสซิเด้นซ์พาเลซ ซอยสุขุมวิท 11 แต่ไม่พบอะไร

พล.ต.ต.สืบศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนรับจ้างกดเงินที่ขบวนการแฮกข้อมูลบัตรมาจากธนาคารในประเทศอิตาลี

ได้ค่าจ้างครั้งละ 500 ยูโร แต่อ้างว่าเพิ่งทำครั้งแรก และวันนี้ยังไม่ได้กดเงิน ซึ่งผู้ต้องหามีสิทธิ์ให้การอย่างไรก็ได้ ด้านการสืบสวนนั้น พบว่าเมื่อ 1 เดือนก่อน สองคนร้าย และพวกอีก 1 คน ได้มาพักที่โรงแรมเพรสซิเด้นซ์ ซอยสุขุมวิท 11 ครั้งหนึ่ง แล้วช่วงนั้นก็มีการแอบกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพานิชย์ ย่านประตูน้ำได้เงินไปร่วมหนึ่งล้านบาท มีภาพจากกล้องวงจรปิดระบุรูปพรรณคล้ายๆกับสองคนนี้ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง
         
พล.ต.ต.สืบศักดิ์ กล่าวอีกว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่ควบคุมและป้องกันการทุจริตของธนาคารไทยพานิชย์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านบัตรเครดิต
 
ตรวจสอบบัตรของกลางทั้งหมดพบว่า ในจำนวน 795 ใบ เป็นบัตรที่มีข้อมูลลูกค้าจำนวน 364 ใบ เป็นบัตรเปล่าจำนวน 431 ใบ ซึ่งมูลค่าความเสียหายน่าจะประมาณ 100 ล้านบาท หากตระเวนกดได้สำเร็จ ซึ่งเบื้องต้นตำรวจสามารถดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสารบัตรอิเล็กทรอนิกส์ และร่วมกันครอบครองบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม ส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ดำเนินคดี และจะประสานตำรวจ ปอศ.ซึ่งเชี่ยวชาญด้านอีเล็กทรอนิกส์ขยายผลต่อไป ซึ่งลักษณะนี้ทาง ปอศ.และตำรวจนครราชสีมาเคยจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์