จับ2พี่น้องแสบตั้งแก๊งลักรถยนต์

"ร่วมกันลักรถ จยย."


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รองผบช.น. พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รอง ผบช.น. พ.ต.อ.เมธี กุศลสร้าง รองผบก.ตปพ. หน.ชป.ศปจร.น. พ.ต.ท.อัครัช บัวจงกล พ.ต.ท.สมบูรณ์ อินทรสิงห์ และร.ต.อ.ฐิติพันธ์ ศาตะจันทร์

แถลงจับกุมนายชัยนาม ธรรมสังข์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160/223 หมู่ 1 ต.ยายชา อ.สามพราน จ.นครปฐม และนายชัยนาท ธรรมสังข์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/3 หมู่ 2 ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี น้องชายผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร ในคดีร่วมกันโจรกรรมรถยนต์ พร้อมของกลางรถยนต์มิตซูบิชิ ซีเดีย

"ตะเวนรอบ กทม."


สีเทา ทะเบียน กง-9813 นครสวรรค์ ที่ลักมา รถแท็กซี่โตโยต้า โคโรลล่า สีเขียวเหลือง ทะเบียน ทจ-8274 กทม. ของนายชัยนาทที่ใช้ก่อเหตุ ลูกกุญแจที่ยังไม่ได้แต่งเขี้ยวยี่ห้อมิตซูบิชิ โตโยต้า และนิสสัน รวม 9 ดอก คีมล็อกที่ถูกฝนปากคีมให้บาง และมีร่องสำหรับดึงยวงกุญแจออกจากตัวรถ ไขควงปลายแฉกและปลายแบนพร้อมด้าม ตะไบหางหนู เอกสารและทรัพย์สินอื่นๆ ในถุงพลาสติก และเสื้อยีนส์ โดยจับกุมได้ที่ห้องดี 4 ชั้น 5 พีเอส เรซิเดนซ์ ซอยเพชรเกษม 70 แขวง-เขตบางแค กทม.

พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหา คือ นายชัยนาท เป็นผู้ขับขี่รถแท็กซี่ มีนายชัยนามนั่งไปด้วย โดยตระเวนไปตามสถานที่ต่างๆ รอบ กทม. เพื่อลักรถยนต์เก๋ง และรถปิคอัพ โดยใช้วิธีนำคีมล็อกที่ฝนปลายปากให้บาง ไขควง ตะไบ พกติดตัวไป พอสบโอกาสพบรถยนต์จอดอยู่ก็จะดูลาดเลาว่ามีคนพลุกพล่านหรือไม่ ติดตั้งสัญญาณกันขโมยหรือไม่

"แค่ 5 นาที สตาร์ทรถออกได้"


หากไม่ติด นายชัยนามจะลงจากรถนำอุปกรณ์ดังกล่าวมาดึงยวงแม่กุญแจออกไป แล้วแกะออกดูรอยเขี้ยวกุญแจ จากนั้นจะใช้ตะไบที่เตรียมมาฝนลูกกุญแจที่เตรียมมาให้ตรงตามเขี้ยว ใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาที จากนั้นนำมาไขรถคันดังกล่าวและสตาร์ตลักเอามา โดยจะนำไปตระเวนขายตามเต็นท์รถ หรือแหล่งรับซื้อรถมือสองต่างๆ ในราคา 2-3 แสนบาท แล้วแต่จะต่อรองกัน เพราะหากผู้รับซื้อสามารถตรวจสอบได้ว่าได้เป็นรถยนต์ที่ขโมยมา

หรือเป็นของร้อน ก็จะถูกกดราคา ทั้งนี้ รถยนต์มิตซูบิชิ ทะเบียน กง-9813 นครสวรรค์ ที่พบนั้น ผู้ต้องหาได้ลักมาจากซอยพหลโยธิน 9 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นของนายจักรชัย บุตรศรีคุ้ย อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 380/219 ศุภาลัยวิลล์

"สารภาพตลอดข้อกล่าวหา"


ซอยรัชดาฯ 32 ถนนรัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร พนักงานบริษัทเอไอเอส ซึ่งจอดไว้ขณะทำงาน โดยได้แจ้งความหายไว้ที่สน.บางซื่อ จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา

พ.ต.อ.เมธี กุศลสร้าง รองผบก.ตปพ./หน.ชป.ศปจร.น. กล่าวว่า เพื่อเป็นการป้องกันการโจรกรรมขอให้ประชาชนที่พบเห็นหรือสงสัยในพฤิตกรรมของคนร้ายหรืออู่ซ่อมรถต่างๆ ที่มีการนำรถเข้ามาสับเปลี่ยนทะเบียน แก้ไขดัดแปลงรถ หรือถอดชิ้นส่วนแยกอะไหล่รถขาย โปรดแจ้งเบาะแสได้ที่ศูนย์ป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(ศปจร.น.) ชั้น 5 ถนนศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. 10400 หมายเลขโทรศัพท์ 0-23454-6182 ตลอด 24 ช.ม.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์