จับ2พี่น้องครูฝึกขบวนการRKK

จับกุมสองพี่น้องครูฝึกยุทธวิธีของขบวนการอาร์เคเค


เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารเข้าตรวจค้นกระท่อม ในพื้นที่ ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จ.ยะลา จับกุม นายสะแม อาแว และนายรอยะ อาแว สองพี่น้องครูฝึกยุทธวิธีของขบวนการอาร์เคเค

สองพี่น้องครูฝึกยุทธวิธีของขบวนการอาร์เคเค รับสารภาพว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต.ปะแต สภ.อ.กาบัง และทหารชุดเฉพาะกิจที่ 13 เข้าตรวจค้นกระท่อม ในพื้นที่ ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จ.ยะลา จับกุม นายสะแม อาแว และนายรอยะ อาแว สองพี่น้องครูฝึกยุทธวิธีของขบวนการอาร์เคเค ที่มาหลบซ่อนตัวอยู่ จากนั้น ได้ควบคุมตัว พาไปตรวจค้นตามจุดต่างๆ ที่รับสารภาพว่าเป็นแหล่งที่พัก โดยพบร่องรอยการพักอาศัย บางจุดพบตะปูที่ใช้ทำตะปูเรือใบ และโซ่จักรยานยนต์ที่ใช้ทำสะเก็ดระเบิด กระสุนปืนลูกซองแต่ไม่พบสมาชิกขบวนการอาร์เคเค

นายสะแม ยอมรับว่า มีคนมายุยงให้เกลียดชังเจ้าหน้าที่

และให้ออกมาปกป้องท้องถิ่น พร้อมกับพาไปซูเป๊าะ หรือปฏิญาณตนเข้าร่วมขบวนการ ก่อนหน้านี้เคยคิดจะมอบตัวอยู่เช่นกัน เพราะต้องคอยหลบๆ ซ่อนๆ ไม่ได้พบครอบครัว ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จับเยาวชนอายุ 18 ปี ที่เข้าร่วมขบวนการ และได้การซัดทอดมาถึงทั้งสองคนว่า เป็นผู้ฝึกสอนยุทธวิธีและฝึกอาวุธ และยังมีนายดอเลาะ อาแว น้องคนกลางอีกคนหนึ่ง ที่ยังอยู่ในขบวนการ แต่จากการสอบสวนเบื้องต้น ทั้งสองคนยอมรับในบางส่วน ไม่ได้เป็นไปตามข้อกล่าวหาทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลต่อไป.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์