จับ เทพเทือก แน่ เหลิม กร้าวยึดหลักกฎหมายเพื่อชาติ

จับ เทพเทือก แน่ เหลิม กร้าวยึดหลักกฎหมายเพื่อชาติ

เฉลิม ฮึ่ม! ทุกอย่างต้องเรียบร้อยในกรอบของกฎหมายทำเนียบเป็นสมบัติชาติไม่ใช่ของใครยันจับ “เทือก” แน่

เมื่อเวลา10.00 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต ร.ต.อ.เฉลิมอยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ดูการปฎิบัติการคืนความสงบให้กทม.แต่ไม่ขอบอกว่าไปตรวจสอบที่ จุดใด แต่ในภาพรวม พบว่าการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยดี ที่กระทรวงพลังงานปตท.ทุกย่างจบ จับผู้ชุมนุมผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินได้ 80 คน ขณธนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวส่งนำดำเนินคดี ส่วนถนนแจ้งวัฒนะ แม้พระพุทธอิสระจะเปิดการจราจรบ้างแล้ว แต่ก็เป็นการเปิดเพียงช่องทางเดียว ตนจึงสั่งการไปยังตำรวจว่าต้องจัดการให้เปิดทั้งหมดโดยไม่มีเงื่อนไข ส่วนที่ราชดำเนินอยู่ระหว่างประสานนิมนต์พระกลับ  และกระทรวงมหาดไทยก็อยู่ระหว่างเจรจา 

ผอ.ศรส. กล่าวต่อไปว่า สำหรับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการฯ กปปส. ซึ่งทิ้งรังตัวเองมาอยู่ทำเนียบ

เดี๋ยวตนจะไปรื้อรังให้ ถ้ามีจังหวะก็จะจับกุม โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ ชุดจู่โจมพิเศษแล้วว่า ต้องจับกุมหากผู้ชุมนุมพยายามจะขัดขวาง แต่ให้ใช้ความละมุนละม่อมเพราะคนไทยด้วยกัน   นายกรัฐมนตรีได้โทรศัพท์มาหาตน ย้ำว่าอย่าใช้ความรุนแรงถ้าผู้ชุมนุมมาก รุนแรง ศรส.ก็เบา ยืนยันจะใช้วิธีค่อยเป็นค่อยไป  แต่อยู่ในกรอบของกฎหมาย ตนไม่ได้จะเข้าทำเนียบเพราะทำเนียบรัฐบาลไม่ใช่ของตนไม่ใช่ของนายกรัฐมนตรี เป็นสมบัติชาติ รัฐบาลมาแล้วก็ไปจึงไม่ใช้ความรุนแรง ผู้ที่ทำผิดพรก.ฉุกเฉินก็จับดำเนินคดี

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า อย่างไรก็ตามปฏิบัติการศรส.ไม่มีวันหยุดแต่กำชับว่าถ้าค่ำก็ให้เลิก แล้วสว่างเริ่มใหม่

ทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย  มีรายงานข่าวแจ้งมาว่า ที่นายสุเทพประกาศชุมนุมใหญ่ในวันที่19 ก.พ.นี้ จะขนคนมาจากจ.สุราษฐ์ธานี และจ.ชุมพรส่วนจังหวัดอื่นในภาคใต้ไม่มีใครเอาแล้ว เรื่องที่ชาวนามาที่ สำนักปลัดกลาโหมนั้น นายกรัฐมนตรีก็มีความสุขที่มาพูดคุยถึงปัญหาและวันนี้ก็จะมีชาวนามาเชียร์ ให้กำลังใจด้วย ไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนที่ตนสวมเสื้อสีแดง เพราะถูกตัดพ้อต่อว่าว่าลืมคนเสื้อแดงแล้ว โดยอยากจะบอกว่าตนไม่เคยลืม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์